ClockThứ Hai, 11/12/2017 06:54

Bắc Âu: Tuyết rơi dày đặc, lưu thông hỗn loạn

TTH.VN - Lượng tuyết rơi dày nhất trong 4 năm ở Anh gây ra tình trạng hỗn loạn trong việc đi lại ngày 10/12, khi hơn 300 chuyến bay bị hủy bỏ ở sân bay nhộn nhịp nhất của Đức và một chiếc phà bị mắc cạn tại cảng Calais của Pháp.

Hàng không Mỹ hủy hàng trăm chuyến bay do bão tuyếtBão tuyết bất ngờ ở Chile, 337.000 hộ gia đình rơi vào cảnh mất điệnTuyết rơi bất thường tại các nước Trung Âu

Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do tuyết rơi dày đặc. Ảnh: AFP

Hàng trăm hành khách hàng không đã bị mắc kẹt tại Frankfurt, thủ đô tài chính của Đức, cũng như Vương quốc Anh.

Khoảng 330 chuyến bay đã bị hủy bỏ vào lúc 5 giờ chiều (giờ địa phương), sau khi tuyết rơi dày và nhiệt độ dưới 0 độ xảy ra ở khu vực xung quanh Frankfurt, người phát ngôn của Fraport, công ty quản lý sân bay Đức nói với hãng tin AFP.

Sân bay Duesseldorf cũng bị buộc phải đóng cửa trong 4 giờ đồng hồ vào buổi chiều, tờ DPA cho hay.

Trong khi đó, nhiều chuyến tàu hoả bị hoãn, chuyển hướng hoặc hủy bỏ trên khắp tiểu bang North Rhine-Westphalia của Đức.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Return to top