ClockThứ Tư, 18/05/2016 15:15

Bắc cầu cho hàng hóa Việt vào thị trường Nga

TTH.VN - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc căn dặn mỗi cán bộ cơ quan đại diện Việt Nam tại Nga phải là cầu nối hiệu quả giữa các bộ, ngành, doanh nghiệp trong nước với nước sở tại để triển khai hiệu quả các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương trên tất cả mọi lĩnh vực, đặc biệt là quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại…

Đại diện cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nga chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, tối 17/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và gặp thân mật cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên bang Nga.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo về tình hình đất nước, về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhấn mạnh những đường hướng lớn phát triển kinh tế, xã hội và những trọng tâm chính sách đối ngoại mà Đảng và Nhà nước sẽ triển khai thực hiện trong 5 năm tới.

Ảnh: VPCP

Đồng thời, Thủ tướng quán triệt tinh thần, định hướng hoạt động của Chính phủ là Chính phủ gần dân, liêm chính, phục vụ nhân dân. “Các cơ chế, chính sách được ban hành phải cụ thể, sát sao, mang hơi thở cuộc sống, tháo gỡ những khó khăn mà người dân, doanh nghiệp gặp phải, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển”, Thủ tướng nói rõ thêm và cho biết, Chính phủ rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của bà con kiều bào.

Về quan hệ với Liên bang Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng việc phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga. Thủ tướng đề nghị Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên bang Nga phải nêu cao trách nhiệm đóng góp cho việc vun đắp và phát triển mối quan hệ này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nga

Thủ tướng căn dặn từng cán bộ cơ quan đại diện phải là cầu nối hiệu quả giữa các bộ, ngành, doanh nghiệp trong nước với nước sở tại để triển khai hiệu quả các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương trên tất cả mọi lĩnh vực, đặc biệt là quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại, đồng thời làm tốt công tác cộng đồng, hỗ trợ bà con trong cuộc sống, làm ăn, hòa nhập với nước sở tại.

“Các doanh nghiệp, hiệp hội người Việt tại Nga cần nghiên cứu cách thức mới, cách làm mới để đưa sản phẩm hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Nga, hiện có nhu cầu lớn đối với hàng hóa mà Việt Nam có thế mạnh như nông sản. Các đồng chí cần cố gắng hơn trong lĩnh vực này bởi kim ngạch song phương 2,2 tỉ USD còn chưa tương xứng với tiềm năng, quan hệ giữa hai nước”, Thủ tướng nói.

Cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nga dự buổi nói chuyện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Nguyễn Thanh Sơn thay mặt các cơ quan đại diện Việt Nam bày tỏ cảm ơn và niềm vinh dự được Thủ tướng Chính phủ dành thời gian đến thăm và hứa sẽ nỗ lực thực hiện tốt những lời căn dặn của Thủ tướng trong việc tăng cường và củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga.

* Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng V.I. Lê Nin; đặt hoa tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ vô danh.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top