ClockThứ Năm, 17/11/2016 09:06

Bắc Kinh ban bố cảnh báo màu Da cam về ô nhiễm không khí

Thành phố Bắc Kinh đã bước sang ngày thứ 4 liên tiếp trong tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Nhiều nơi ở Trung Quốc chìm trong ô nhiễm không khí nghiêm trọngBắc Kinh lún 11 cm mỗi nămWB phê duyệt khoản vay 500 triệu USD làm sạch không khí Bắc Kinh

Nhiều địa phương miền Bắc Trung Quốc đang bị bao phủ bởi tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất từ đầu năm đến nay. Lần đầu tiên trong năm, thành phố Bắc Kinh phải ban bố cảnh báo ô nhiễm không khí ở mức độ màu Da cam, mức thứ 3 trong 4 mức cảnh báo, đồng thời áp dụng nhiều biện pháp khẩn cấp nhằm đối phó với tình trạng này.

Thành phố Bắc Kinh đã bước sang ngày thứ 4 liên tiếp trong tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.
Bước vào tháng 11, do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết bất lợi, nhiều tỉnh thành miền Bắc Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng và kéo dài nhất kể từ đầu năm tới nay, trong đó các địa phương bị ô nhiễm nặng nhất là Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Nam và Hà Bắc.

Thành phố Bắc Kinh đã bước sang ngày thứ 4 liên tiếp trong tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Chiều tối qua (16/11), lần đầu tiên trong năm 2016, chính quyền thành phố Bắc Kinh ban bố cảnh báo ô nhiễm không khí ở mức độ màu Da cam, tức là mức thứ 3 trong 4 mức cảnh báo gồm: Xanh, Vàng, Da cam và Đỏ. Ban bố cảnh báo ô nhiễm không khí mức độ màu Da cam đồng nghĩa với Chỉ số chất lượng không khí (AQI) lớn hơn 400 kéo dài hơn 24 tiếng đồng hồ, trong khi Chỉ số chất lượng không khí ở mức tiêu chuẩn là từ 0 đến 50.

Cùng với việc công bố cảnh báo màu Da cam, bắt đầu từ 0 giờ ngày hôm nay (17 tháng 11), thành phố Bắc Kinh khởi động hàng loạt các biện pháp khẩn cấp, như tạm đóng cửa các nhà xưởng có nhiều khí thải; tạm dừng tất cả các hoạt động sản xuất và chế biến đất, đá, cát, sỏi; tạm dừng các hoạt động tháo gỡ các công trình xây dựng trên phạm vi toàn thành phố... Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo các nhà trẻ và trường tiểu học hủy bỏ tất cả các hoạt động ngoài trời, cảnh báo người dân hạn chế đi ra đường và áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo đảm sức khỏe.

Dự báo đợt ô nhiễm không khí lần này sẽ kéo dài đến hết ngày 20 tháng 11, sau đó sẽ được cải thiện dần nhờ đợt không khí lạnh tràn về giúp khuếch tán hạt bụi trong không khí./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

TIN MỚI

Return to top