ClockThứ Ba, 01/11/2016 20:34

Bác sĩ có biểu hiện “lạ”: Không để ảnh hưởng đến bệnh nhân

TTH - Thấy bác sĩ P. thường quát tháo, nói năng không chuẩn với bệnh nhân, thắc mắc thì được người của bệnh viện trả lời bác sĩ P. đang điều trị thuốc tâm thần, thường ngày rất tốt, chỉ khi lên cơn mới không kiểm soát được lời nói… Điều này khiến bệnh nhân lo lắng.

Đó là nội dung phản ánh của một bạn đọc (xin giấu tên) đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh gửi đến Báo Thừa Thiên Huế. Theo thông tin bạn đọc phản ánh, thời gian gần đây bác sĩ P. thường có thái độ hung hăng, quát thét và nói những lời không đúng mực với bệnh nhân, khiến bệnh nhân và người nhà của họ rất ức chế. “Hỏi thăm các bác sĩ khác, thậm chí cả người đứng đầu cơ quan thì người nhà tôi được trả lời rằng bác sĩ này hiện đang điều trị thuốc tâm thần, thường ngày rất tốt, chỉ khi nào lên cơn mới không kiểm soát được lời nói. Nghe thông tin rằng bác sĩ này vừa đuổi một bệnh nhân lao dương tính dù chỉ mới điều trị 10 ngày. Chúng tôi cảm thấy rất lo lắng” - bạn đọc viết.

Vấn đề liên quan đến bác sĩ P. do người nhà bệnh nhân phản ánh, ông Võ Đại Tự Nhiên, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh cho biết: Bác sĩ P. công tác đã lâu năm, có kinh nghiệm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bác sĩ P. có biểu hiện thần kinh hưng phấn, khi bệnh nhân không chấp hành nội quy bệnh viện có cách xử sự nóng nảy. “Bệnh nhân tụ tập đánh bài trong phòng bệnh, bác sĩ yêu cầu giải tán, nhưng có người vẫn không chấp hành nên bác sĩ P. nổi nóng, “dọa” sẽ đuổi, không điều trị nữa. Nhưng đó là lời nói của bác sĩ P. trong lúc nóng nảy vì bệnh nhân không chấp hành nội quy, chứ không hề có chuyện đuổi bệnh nhân” - giám đốc bệnh viện cho biết. Theo ông Võ Đại Tự Nhiên, việc điều trị cho từng bệnh nhân được khoa quản lý, kiểm soát qua giao ban hàng ngày, quản lý bệnh án. Đến nay, bác sĩ P. chưa có vấn đề gì về chuyên môn, chỉ có biểu hiện về tinh thần căng thẳng, có lời nói nóng nảy. Chính vì điều này nên mới đây bệnh viện đã cho bác sĩ P. nghỉ phép để nghỉ ngơi và đi khám bệnh kiểm tra về sức khỏe. Nếu quả thực bác sĩ P. có vấn đề về tinh thần, bệnh viện sẽ chuyển đổi công tác phù hợp hoặc báo cáo với cấp trên để giải quyết theo đúng thẩm quyền, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến việc khám, chữa bệnh của các bệnh nhân.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Có bầu tập yoga được không? Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn

Yoga là một liệu pháp lành mạnh và thư giãn có thể mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải tất cả các tư thế yoga đều phù hợp trong thời kỳ mang thai. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tập yoga an toàn khi mang thai, thời điểm bắt đầu, phòng tập Yoga và các câu hỏi thường gặp về yoga cho bà bầu.

Có bầu tập yoga được không Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn

TIN MỚI

Return to top