ClockThứ Hai, 04/04/2016 14:47

Bác sĩ đến với Trường Sa

Chiều nay (4/4), hàng trăm y bác sỹ đến từ bệnh viện Bạch Mai, Viện Quân y, bệnh viện Trung ương Huế cùng các đơn vị liên quan sẽ tham gia chuyến công tác dài ngày tới huyện đảo Trường Sa, Khánh Hoà.
Ảnh minh họa. Nguồn: BS Hoàng Minh Tiến, đảo Trường Sa Đông

Được biết, nhiều vật dụng, trang thiết bị y tế sẽ được các bệnh viện trang bị cho các cán bộ, chiến sỹ Trường Sa nhằm phục vụ cho hoạt động khám, chữa bệnh.

Theo Thiếu tướng Hồ Bá Vinh - Phó Cục trưởng Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị, Quân đội Nhân dân Việt Nam, trong lần công tác này, Cục Tuyên huấn sẽ phối hợp cùng Cục Chính trị, Quân chủng Hải quân tổ chức cho các phóng viên đến từ hàng chục cơ quan báo chí, cùng các cán bộ, chiến sỹ đến từ nhiều cơ quan từ trung ương đến địa phương tiếp cận quần đảo Trường Sa và các đơn vị liên quan.

Thiếu tướng Vinh cho hay, chuyến công tác sẽ giúp các thành viên trong đoàn nắm bắt được hoạt động của các đơn vị trong quần đảo Trường Sa, qua đó thêm thấu hiểu nhiệm vụ thiêng liêng của các chiến sỹ nơi đây, trong công cuộc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Đồng thời hiểu hơn về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng về "Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020".

Trước đó, các y bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai, Viện Quân y cùng các bệnh viện liên quan đã có buổi thăm, khám chữa bệnh cho hơn 400 lượt cán bộ, chiến sỹ ở Đội Điều trị vùng 4 Hải quân.

Được biết, trong chuyến công tác này, Viện Y học Hải quân sẽ trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại cho đảo Sinh Tồn, giúp các y bác sỹ thường trú tại đây có thể tiến hành hội chẩn trực tiếp những ca bệnh nặng, khó từ đảo tới Viện Y học, nhằm nâng cao năng lực khám, chữa và điều trị bệnh.

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3: Đảo xanh Song Tử Tây

Bốn giờ sáng, chúng tôi lên boong, tàu chầm chậm tiếp cận đảo Song Tử Tây. Trong tờ mờ sương, đảo hiện ra dưới ánh trăng thượng huyền lá lúa. Ánh đèn của ngọn hải đăng đang nhấp nháy, báo hiệu cuộc sống bình yên của cư dân trên đảo. Rồi bình minh, Song Tử Tây hiện lên trong nắng một đô thị xanh, rất đẹp giữa trùng khơi sóng vỗ.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3 Đảo xanh Song Tử Tây

TIN MỚI

Return to top