ClockThứ Tư, 15/06/2016 05:48

Bác sĩ Mỹ: Bạo lực súng đạn là “khủng hoảng y tế công cộng”

TTH.VN - Vụ xả súng hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại đã khiến Hiệp hội Y khoa Mỹ (AMA) gọi bạo lực súng đạn là một cuộc "khủng hoảng y tế công cộng" và thúc giục Quốc hội Mỹ tài trợ cho các nghiên cứu về vấn đề này, theo Usnews sáng 15/6.

Xả súng tại Orlando thành tiêu điểm trong vận động bầu cử MỹChưa có bằng chứng IS liên quan trực tiếp đến vụ xả súng ở OrlandoKẻ xả súng ở Orlando làm việc cho hãng an ninh tầm cỡLộ diện nghi phạm xả súng đẫm máu tại hộp đêm của Mỹ

Đài tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng ở hộp đêm dành cho người đồng tính tại Orlando, Florida, Mỹ. Ảnh: Reuters

AMA, tổ chức đại diện cho các bác sĩ Mỹ cho biết, họ sẽ hối thúc Quốc hội nước này bãi bỏ đạo luật ngăn cản Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) tiến hành nghiên cứu về bạo lực súng đạn.

Trước đó, một tay súng 29 tuổi đã cướp đi mạng sống của 49 người tại một hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando, Florida vào sáng 12/6.

Trong một cuộc họp thường niên diễn ra ở Chicago, AMA gọi bạo lực súng đạn của Mỹ là một cuộc khủng hoảng đòi hỏi phản ứng và giải pháp toàn diện.

"Với khoảng 30.000 nam giới, phụ nữ và trẻ em chết mỗi năm dưới các nòng súng ở trường tiểu học, rạp chiếu phim, nơi làm việc, nhà thờ và trên truyền hình trực tiếp, Mỹ đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng y tế công cộng của bạo lực súng đạn", bác sĩ Steven Stack, Chủ tịch AMA nhấn mạnh trong một tuyên bố.

"Ngay cả khi Mỹ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng vô song trong bất kỳ quốc gia phát triển nào khác, Quốc hội lại cấm CDC trong việc tiến hành các nghiên cứu có thể giúp chúng ta hiểu được những vấn đề liên quan đến bạo lực súng đạn và xác định làm thế nào để giảm tỷ lệ tử vong và chấn thương cao liên quan đến súng đạn", ông Stack nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Usnews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Thế giới lên án vụ tấn công vào nhà trẻ ở Thái Lan

Một ngày sau khi cựu cảnh sát xả súng khiến 34 người, hầu hết là trẻ nhỏ tử vong trong một cuộc tấn công bằng dao và súng ở Uthai Sawan, một thị trấn cách Bangkok (Thái Lan) 500km về phía Đông Bắc, những người thân đau buồn khóc nức nở và nắm chặt đồ chơi của các em nhỏ để tưởng nhớ về những sinh linh bé bỏng và người thân đã bỏ mạng.

Thế giới lên án vụ tấn công vào nhà trẻ ở Thái Lan
Return to top