ClockThứ Sáu, 03/03/2017 06:01

Bác sĩ Ngà hết lòng vì người bệnh

TTH - “Vững vàng chuyên môn, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh, luôn hoàn thành tốt công việc được giao”, đó là nhận xét của đồng nghiệp và bệnh nhân về bác sĩ Nguyễn Ngà, Trưởng Khoa lâm sàng, Bệnh viện (BV) Đa khoa Bình Điền (TX. Hương Trà).

Sinh ra và lớn lên ở xã Bình Điền, một vùng đồi khó khăn, giao thông đi lại cách trở, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Ngà đã ước mơ sau này trở thành thầy thuốc để chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Ước mơ trở thành hiện thực sau những năm hoàn thành lớp y sĩ đa khoa và được về công tác tại Trạm Y tế xã Bình Điền. Với tâm niệm của một thầy thuốc hết lòng vì sự nghiệp cứu người, anh Ngà năng động, nhiệt tình trong mọi việc, nhất là trong hoạt động chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, đam mê, khiêm tốn học hỏi, thái độ ứng xử khi giao tiếp với mọi người, chẳng bao lâu anh được đồng nghiệp, bệnh nhân tin yêu.

Bác sĩ Ngà chăm chút, cẩn thận trong chuyên môn

Năm 2006, anh được cấp trên tạo điều kiện theo học bác sĩ chuyên khoa I tại Trường đại học Y Dược Huế. Hoàn thành khóa học, anh được Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà giao làm Trưởng trạm Y tế xã Bình Điền. Quá trình công tác, anh luôn thể hiện trách nhiệm người “đứng mũi chịu sào”, vừa quản lý giỏi, vừa làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Năm 2012, do nhu cầu công tác, bác sĩ Ngà được điều động sang BV Đa khoa Bình Điền và được bổ nhiệm Trưởng khoa Cận lâm sàng. Chuyên môn vững, lại giỏi công tác quản lý nên anh Ngà đáp ứng nhanh với yêu cầu công việc mới. Nhiệm vụ chính của anh là trực tiếp đọc phim Xquang để chẩn đoán hình ảnh và đọc điện tim. Để nâng cao trình độ chuyên môn, anh không quản ngại khó khăn, tiếp tục nghiên cứu, tham gia các lớp tập huấn chuyên ngành, chuyển giao kỹ thuật mới từ các bác sĩ đầu ngành của BV Trung ương Huế và Trường đại học Y Dược Huế. Anh thường dành thời gian trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp, tham gia khám bệnh, trực cấp cứu nội viện nhằm chăm sóc tốt bệnh nhân.

Do BV Đa khoa Bình Điền ở cạnh địa bàn vùng núi huyện A Lưới nên thu hút bệnh nhân không chỉ là người dân địa phương. Hiện nay, đội ngũ y, bác sĩ ở BV Đa khoa Bình Điền làm việc khá tất bật, một phần do BV thu hút nhiều bệnh nhân, phần nữa là điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực còn hạn chế. Tuy vậy, bác sĩ Ngà, cùng những đồng nghiệp vẫn ngày ngày dốc sức cho công tác KCB và chăm sóc bệnh nhân. Anh chia sẻ, một ngày đều đặn với việc thăm khám, tư vấn và có lúc phải trực cấp cứu, điều trị khoảng 100-200 bệnh nhân; riêng những ngày đầu và cuối tuần thì lượng bệnh nhân nhiều hơn. Công việc là thế nhưng anh luôn hòa nhã, vui vẻ với đồng nghiệp, thân thiện gần gũi với bệnh nhân.

Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, bác sĩ Nguyễn Ngà còn tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua ở BV, như thực hiện tốt những điều y đức của Bộ Y tế ban hành; lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”, thực hiện tốt quy tắc ứng xử giao tiếp với người bệnh; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng các phong trào thi đua khác do BV Đa khoa Bình Điền đề ra.

Qua nhiều năm gắn bó với nghề y, bất cứ hoàn cảnh và vị trí nào, bác sĩ Nguyễn Ngà luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp y tế địa phương và địa bàn lân cận. Từ năm 2012 đến nay, bác sĩ Ngà luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2016, bác sĩ Ngà được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân và nhiều giấy khen khác của ngành và UBND thị xã Hương Trà.

Bác sĩ Phan Lê Minh Tuấn, Giám đốc BV Đa khoa Bình Điền nhận xét: “Bác sĩ Ngà không những là người giỏi về chuyên môn, có tâm huyết, tận tụy với nghề nghiệp mà còn giàu lòng yêu thương người bệnh, được đồng nghiệp và người dân nơi đây yêu mến. Bác sĩ Ngà là tấm gương tiêu biểu của đơn vị”.

Bài, ảnh: Minh Văn Phái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Bí thư Đoàn “quân hàm xanh” năng nổ

Là sĩ quan trẻ kiên định vững vàng, năng nổ, chịu khó, bám sát địa bàn, năng lực công tác xuất sắc, Trung úy Cao Đức Anh, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An có nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, cùng đơn vị chung tay hỗ trợ người dân nghèo trên địa bàn phát triển kinh tế; gắn kết tình quân - dân, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.

Bí thư Đoàn “quân hàm xanh” năng nổ
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Thu hút nguồn nhân lực bác sĩ ở Thừa Thiên Huế

“Đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân là đầu tư cho phát triển...”. Thực hiện quan điểm ấy của Đảng, những năm qua, ngành y tế Thừa Thiên Huế luôn quan tâm đến yếu tố con người, chú trọng việc phát triển, thu hút nguồn nhân lực y tế nói chung, nguồn nhân lực bác sĩ nói riêng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

Thu hút nguồn nhân lực bác sĩ ở Thừa Thiên Huế

TIN MỚI

Return to top