ClockThứ Bảy, 05/11/2016 13:21

Bác sĩ Tín được dân tin, đồng nghiệp quý

TTH - Chuyên môn vững vàng, cùng với sự năng động, nhiệt tình và đam mê công việc, bác sĩ CKI Nguyễn Văn Tín, 38 tuổi, Trưởng Khoa Sản, Bệnh viện (BV) Phú Vang nhiều năm nay luôn được dân tin, đồng nghiệp quý.

Bác sĩ CK I Nguyễn Văn Tín kiểm tra sức khỏe trẻ sơ sinh tại Khoa Sản, BV Phú Vang

Bác sĩ Tín quê ở xã Vinh Thanh (Phú Vang), nhiều năm liền là học sinh giỏi của Trường THPT Vinh Lộc (Phú Lộc). Năm 1996, anh được chuyển thẳng vào Trường đại học Y Dược Huế thỏa mãn đam mê của bản thân và ước vọng gia đình.

Tốt nghiệp Trường đại học Y Dược Huế năm 2002, với tấm bằng chính quy loại giỏi, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Tín quyết định trở về làm việc ở quê nhà, dù lúc đó còn khó khăn, nhất giao thông đi lại. Về BV Phú Vang, anh được phân vào làm việc tại Phòng khám Đa khoa Phú Diên. Đây là phòng khám lớn thuộc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, với số lượng người bệnh luôn duy trì ở mức cao. Năm 2006, anh được chuyển lên công tác tại BV Phú Vang. Ở môi trường làm việc mới, anh để lại nhiều ấn tượng cho đồng nghiệp, lãnh đạo đơn vị bằng chuyên môn vững vàng và nhiệt tình, không nề hà công việc tại Khoa Sản, BV Phú Vang. Năm 2008, anh được tuyển chọn đi học CKI. Cũng  thời gian này, anh có điều kiện tiếp cận, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn từ các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài tỉnh. Từ đó, bác sĩ Nguyễn Văn Tín khẳng định thêm uy tín chuyên môn và hiệu quả công việc của mình. Với những ca bệnh khó, phát hiện ngăn ngừa các dị tật thai nhi, đẻ non, sinh ngược, phẫu thuật mổ thai lần 2, lần 3... là chuyện rất bình thường.

Tận mắt chứng kiến anh cẩn thận và tận tình khi khám, điều trị cho từng trường hợp ở tiền và hậu sản mới thấy hết được sự đồng cảm và trách nhiệm trước người bệnh. Với những trường hợp bắt đầu lâm bồn thường gặp những cơn đau thắt quằn quại, ngoài việc chỉ định kiến thức y khoa, bác sĩ Tín lại dành thời gian nói chuyện, động viên nhằm tạo tâm lý, nhẹ nhàng cho chị em trước khi “vào trận”. Khi trẻ chào đời cũng là thời gian mà bác sĩ Tín theo dõi tư vấn chế độ chăm sóc, theo dõi đặc biệt cho trẻ. Mọi điều, theo bác sĩ Tín, không được lơ là, chủ quan vì trẻ sơ sinh rất dễ nhiễm bệnh, nguy hiểm đến tính mạng...

Bác sĩ CKII Trương Như Sơn, Giám đốc BV Phú Vang đánh giá: “Tuy là một bác sĩ trẻ, nhưng Tín rất năng động, có trình độ chuyên môn, tâm huyết với nghề, yêu thương người bệnh. Dù ở vai trò và vị trí nào, bác sĩ Tín luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Bác sĩ Tín chia sẻ: “Khoa sản là ngành vất vả. Bác sĩ phải luôn có mặt ở khoa bất kể giờ giấc, thời gian, hoàn cảnh. Sinh mạng bà mẹ và bé đều nằm trong tay bác sĩ nên trách nhiệm, áp lực không nhỏ. Mình và các đồng nghiệp làm tất cả những gì có thể để mẹ, bé vuông tròn, người nhà nở nụ cười là mình mãn nguyện”.

Hiện nay, BV Phú Vang thu hút 500-700 lượt bệnh đến khám mỗi ngày; trong đó, Khoa Sản đón không dưới 100 trường hợp sản phụ. Với vai trò “thủ lĩnh” trong khoa, bình quân mỗi năm, bác sĩ Tín cùng các đồng nghiệp điều trị, phẫu thuật, mổ sinh hơn 1.200 trường hợp; trong đó, có 230-250 ca cấp cứu, bệnh khó. Trước đây có nhiều trường hợp phụ sản chuyển tuyến BV TW Huế, Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế, nhưng bây giờ những trường hợp như vậy đều sinh tại BV Phú Vang nhờ sự “mát tay” của bác sĩ Tín.

Giỏi trong chuyên môn, vui vẻ, năng động nhiệt tình trong các hoạt động phong trào của bệnh viện, bác sĩ Tín luôn được đồng nghiệp tin tưởng, mến phục. Nhiều năm qua bác sĩ Tín được bình chọn Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được Sở Y tế tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc công tác khám chữa bệnh ở đơn vị.

MINH VĂN

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
Thỏa đam mê & phát triển toàn diện

Để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh sau những giờ học tập căng thẳng, các trường học đã hình thành nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB), từ CLB học thuật đến sở thích. Không chỉ thỏa niềm đam mê, rèn luyện các kỹ năng cơ bản, các CLB còn giúp học sinh hình thành năng lực, phẩm chất từ sớm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thỏa đam mê  phát triển toàn diện
Đam mê vượt lên bệnh tật

Giữa tháng 12 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra giải đấu Vietnam Powerlifting Competition (VPC) 2023. Giải đấu có sự góp mặt của nhiều vận động viên trên toàn quốc, trong đó có đội tuyển Powerlifting đến từ Huế, do anh Nguyễn Thanh Vỹ (1997) dẫn dắt. Rời Sài Gòn, các bạn trẻ Cố đô mang theo vinh quang trở về khi cả 4 thành viên đều giành được huy chương. Trong đó, phải kể đến vận động viên (VĐV) Hoàng Trần Trọng An (1999) khi mà mới hơn 2 năm trước, VĐV này vẫn còn tuyệt vọng vì thoát vị đĩa đệm nặng, có nguy cơ liệt vĩnh viễn.

Đam mê vượt lên bệnh tật
Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

Tại Lễ trao Giải thưởng “L’ORÉAL - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” năm 2023, PGS.TS. Nguyễn Thị Ái Nhung gây ấn tượng với hình ảnh “rất Huế” khi thuyết trình với quan khách về đề tài nghiên cứu liên quan đến tiềm năng và ứng dụng những cây dược liệu đặc hữu ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong hỗ trợ điều trị bệnh phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chị là một trong 3 nhà khoa học nữ được L’ORÉAL - UNESCO vinh danh năm 2023.

Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

TIN MỚI

Return to top