ClockChủ Nhật, 13/02/2011 07:47

Bác tài “xiếc”... trên đường phố (!?)

TTH - Mới đây, nhiều người tham gia giao thông trên đường Nguyễn Sinh Cung (phường Vỹ Dạ, Huế) chứng kiến một trường hợp vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ.

Đó là hình ảnh một bác đạp xe xích lô chở hàng cồng kềnh đang... “xiếc” trên đường phố. Tuy chiều cao che khuất tầm nhìn nhưng bác vẫn vô tư đạp qua nhiều tuyến đường trên TP Huế khiến nhiều người tham gia giao thông phải một phen hú vía. Điều đáng nói là mặc dù không thấy đường, bác vẫn cứ đạp... phăng phăng. Cứ vượt qua đoạn đường khá dài, thỉnh thoảng bác mới thò đầu ra ngoài nhìn một lần (ảnh). Vẫn biết bác đang hành nghề xích lô chở hàng thuê để kiếm sống qua ngày nuôi gia đình, nhưng với hành vi nói trên thì không biết tai nạn giao thông luôn rình rập sẽ xảy ra lúc nào.
 
Lái xe xích lô không được để hàng che khuất tầm nhìn của mình. Khi chở hàng dài hơn thùng xe, lái xe phải đặt tín hiệu báo nguy hiểm đúng điều lệ về trật tự an toàn giao thông đường bộ. Đối với những trường hợp này, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm do hành vi công khai xem thường pháp luật.
Phi Hoàng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Return to top