Thế giới

Bắc Triều Tiên có thể “chữa trị” Mers, Ebola, Sars, Aids và nhiều bệnh khác

ClockThứ Bảy, 20/06/2015 07:51
TTH.VN - Theo báo cáo từ hãng thông tấn nhà nước KCNA của Bắc Triều Tiên, nước này cho biết đã phát triển một loại vắc-xin "rất hiệu quả" trong việc điều trị Mers, Ebola và Aids, cũng như một loạt các bệnh khác mà y học hiện đại vẫn chưa tìm ra cách chữa trị.

Loại thuốc này, gọi là Kumdang-2, được báo cáo là có thể chữa trị cho tất cả các bệnh, từ bệnh Aids đến lao phổi và ung thư, cũng như các "tác hại do việc sử dụng máy tính" và ốm nghén, thông tin trên trang web của loại thuốc này cho biết.


Các nhà khoa học Bắc Triều Tiên, dẫn đầu bởi nhà lãnh đạo Kim Jong-un, tuyên bố đã chữa khỏi AIDS - Ảnh: Rex

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Bắc Triều Tiên nổi tiếng thường cho ra những tuyên bố “chấn động” về những thành tựu của Bắc Triều Tiên - từ những đột phá khoa học cho đến khả năng thể thao của các nhà lãnh đạo - và trước đây đã loan báo về tính hiệu quả của thuốc Kumdang-2.

Phát triển bởi Công ty dược phẩm Pugang của Bắc Triều Tiên với khẩu hiệu "mọi người đều có quyền được khỏe mạnh", loại vắc-xin này được làm từ các chiết xuất của ​​nhân sâm kết hợp với các nguyên tố đất hiếm, KCNA cho biết. "Các mũi tiêm Kumdang-2, một hoạt chất miễn dịch mạnh, được sản xuất tại Bắc Triều Tiên, sẽ rất hiệu quả trong việc chữa trị những bệnh do các virus ác tính như SARS, Ebola và Mers gây ra", báo cáo cho biết thêm.

Bắc Triều Tiên được biết đến với một cơ sở hạ tầng y tế yếu kém, tuyên bố thử nghiệm loại thuốc “chữa được tất cả các bệnh” này từ năm 1989. Trong khi đó, Hàn Quốc hiện đang phải vật lộn với một đợt bùng phát dịch Mers - loại virus đã làm 24 người tử vong và 166 người khác xác nhận nhiễm bệnh, và vẫn chưa có thuốc chữa.

Trong quá khứ, Bắc Triều Tiên đã thực hiện các biện pháp quyết liệt để chống lại các bệnh do virus gây ra, và gần đây đã tăng cường kiểm tra và tuyên bố sẽ có biện pháp "kín" tại các sân bay và cửa khẩu biên giới để tránh virus Mers. Năm ngoái, nước này áp đặt một lệnh cấm kéo dài 4 tháng đối với khách du lịch nước ngoài, tự nhận là do lo ngại về sự lây lan của virus Ebola.

 

Tố Quyên (lược dịch từ Straitstimes & Mirror)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top