ClockThứ Tư, 16/11/2022 13:38

Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ sẽ trở thành vùng mạnh về kinh tế biển

TTH.VN - Nội dung trên là mục tiêu đặt ra tại hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến sáng 16/11, nhằm quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Giúp phụ nữ ven biển và đầm phá phát triển kinh tếKinh tế biển là động lực phát triểnPhát triển bền vững kinh tế biển

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị. Cùng dự và chủ trì hội nghị có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì tại điểm cầu của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để quán triệt những nội dung quan trọng của Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị với mục tiêu đến năm 2030, Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ trở thành vùng phát triển năng động, nhanh và bền vững, mạnh về kinh tế biển, có kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội đồng bộ, hiện đại. 

Tàu đánh cá xa bờ cập cảng cá Thuận An 

Tầm nhìn đến năm 2045, Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ có một số trung tâm công nghiệp, dịch vụ, hợp tác quốc tế lớn ngang tầm khu vực châu Á; là nơi các giá trị văn hóa, lịch sử, hệ sinh thái biển, đảo, rừng được bảo tồn và phát huy; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân đạt mức cao; quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển, đảo được bảo đảm vững chắc; các tổ chức Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường.

Nghị quyết của Bộ Chính trị cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để tập trung hoàn thiện thể chế, chính sách và đẩy mạnh liên kết vùng; chuyển dịch cơ cấu kinh tế vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế biển; hệ thống đô thị ven biển; đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội vùng, hạ tầng giao thông…

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top