ClockThứ Bảy, 03/10/2020 09:29

“Bài ca quê hương” - Đêm thơ tưởng nhớ nhà thơ Tố Hữu

TTH.VN - Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Tố Hữu (4/10/1920 - 4/10/2020), tối 2/10, UBND huyện Quảng Điền và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật phối hợp tổ chức chương trình đêm thơ “Bài ca quê hương” tại công viên văn hóa và khu lưu niệm đồng chí Tố Hữu (thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền). Đến dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Có một nhà báo Tố HữuGiới thiệu tập thơ “Quê mẹ” của nhà thơ Tố HữuBút tích bài thơ “Bác ơi” của nhà thơ Tố HữuXây dựng Khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu: Nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và người dânKỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Tố Hữu

Nghệ sĩ diễn ngâm thơ Tố Hữu

Với sự diễn ngâm của các nghệ sĩ: Diệu Bình, NSƯT Thế Tuệ, NSƯT Phong Thủy, những người tham dự được nghe lại những vần thơ xúc động, sâu lắng và hào sảng của nhà thơ Tố Hữu.

Những bài thơ nhà thơ viết về quê hương, như: “Từ ấy”, “Con cá, chột nưa”, “Huế tháng Tám”, “Quê mẹ”, “Bác ơi”, “Bài ca quê hương”, “Huế lại huy hoàng”… vang lên chân thực, thấm đượm tình cảm của người chiến sĩ cách mạng đối với Bác Hồ và quê hương.

Chương trình cũng gửi đến người nghe những ca khúc phổ thơ Tố Hữu, như: “Mưa rơi”, “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”.

Thơ của Tố Hữu là những bài ca cách mạng, phản ánh chân thực các giai đoạn lịch sử, hừng hực tính chiến đấu và giàu trữ tình, có tính tư tưởng cao. Thơ của ông là thơ từ trái tim đến với trái tim, là tiếng gọi kết đoàn và sức mạnh tinh thần của nhiều thế hệ…

Tin, ảnh: Trang Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Kỷ niệm 23 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4), nhiều hoạt động âm nhạc được tổ chức để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. Ngoài âm nhạc, gia đình cố nhạc sĩ chuyển hướng sang các hoạt động tưởng nhớ thiết thực, ý nghĩa hơn.

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn
Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top