Thế giới

Bài hát Jerusalem và khát vọng hòa bình cho thế giới

ClockThứ Năm, 11/02/2021 08:11
Bài hát “Jerusalem” do nhạc sĩ Kgaogelo Moagi người Nam Phi sáng tác và được thể hiện bởi ca sĩ đa tài Nomcebo Zikode. Với nội dung về khát vọng hòa bình và sự bình yên tại Jerusalem, tác phẩm âm nhạc này không chỉ tạo tiếng vang tại Nam Phi mà còn được nhiều người trên thế giới đón nhận.

ASEAN mang đến những kinh nghiệm quý báu về thúc đẩy gắn kết ở Nam ÁLãnh đạo Nga-Trung thảo luận về triển khai các dự án năng lượng chungHàn Quốc tìm kiếm sự ủng hộ cho nỗ lực hòa bình trên Bán đảo Triều TiênCác nước Nam Á nhất trí thúc đẩy hợp tác an ninh hàng hảiASEAN ủng hộ nỗ lực thiết lập hòa bình vĩnh viễn trên Bán đảo Triều Tiên

Hình ảnh trong bài hát Jerusalem. Ảnh: Youtube 

 Sau một thời gian ra mắt, bài hát này đã phủ sóng rộng rãi tại nhiều quốc gia và được nhiều người yêu thích.

Bài hát “Jerusalem” do nhạc sĩ Kgaogelo Moagi người Nam Phi sáng tác và được thể hiện bởi ca sĩ đa tài Nomcebo Zikode. Với nội dung về khát vọng hòa bình và sự bình yên tại Jerusalem, tác phẩm âm nhạc này không chỉ tạo tiếng vang tại Nam Phi mà còn được nhiều người trên thế giới đón nhận.

Hiện nay, với hơn 170 triệu lượt xem trên Youtube, cơn sốt về điệu nhảy trên nền nhạc bài hát Jerusalem đang lan rộng khắp Nam Phi và nhiều nước khác trên thế giới. Bài hát đã tạo ra tinh thần đầy phấn chấn và tích cực trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới đã nhảy trên nền nhạc bài hát này và đăng lên mạng xã hội. Từ Brazil đến Thụy Điển, các điệu nhảy trên nền nhạc của bài hát ngày càng phổ biến.

“Âm nhạc của tôi đang tạo ra cảm hứng cho mọi người. Bài hát không chỉ của riêng tôi nữa, giờ bài hát là của mọi người, bài hát dành cho một thế giới hòa bình mà bạn hằng mong ước. Đó là điều tôi mong muốn, tôi yêu mọi thứ đang diến ra xung quanh tôi. Đã có rất nhiều người gửi thư và tin nhắn đến cho tôi, nói rằng bài hát này đang chữa lành những vết thương của họ. Thật tuyệt vời và vinh dự khi tác phẩm tôi sáng tác ra đang được mọi người yêu thích và đón nhận”, nhạc sĩ Kgaogelo Moagi nói.

Bài hát Jerusalem ngày càng được nhiều người biết đến sau khi một nhóm các bạn trẻ ở Angola đã đăng một video biểu diễn điệu nhảy do nhóm tự biên đạo trên nền nhạc bài hát. Đoạn video đã được nhiều bạn trẻ ở các quốc gia từ Bồ Đào Nha cho đến châu Âu, Mỹ,… biết đến và thực hiện theo. Tất cả đã tạo thành một trào lưu mới và các video đăng lên mạng xã hội đều kèm theo dòng chữ “#JerusalemDanceChallenge”. Kể từ đó, bài hát Jerusalem ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Chàng nhạc sĩ trẻ 24 tuổi Kgaogelo Moagi cho biết, thành công của bài hát đã vượt quá những mong đợi của anh sau khi nhiều người nổi tiếng thế giới như Christiano Ronaldo và Jenet Jackson đăng tải video nhảy trên nền bài hát Jerusalem.

Đạo diễn phim Aphiwe Diko, hiện đang làm đạo diễn cho một chương trình nhảy tập thể trên nền bài hát Jerusalem tại Cape Town chia sẻ: “Bài hát xuất hiện trong khoảng thời gian mọi người đang cảm thấy thất vọng vì dịch bệnh. Giờ đây, nếu bạn nghe bài hát này, nó sẽ giống như một bài hát cầu nguyện về sự yên bình và bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái và may mắn”.

Bài hát “Jerusalem” đã nhanh chóng trở thành ca khúc được nhiều người biết đến trên thế giới. Trong đó, việc sáng tác các điệu nhảy sáng tạo theo nhạc nền ca khúc của các bạn trẻ trên thế giới đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và tạo thành trào lưu trên khắp các diễn đàn xã hội.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng

Hãng tin The Business Times dẫn lời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại lễ bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai châu Á khẳng định, ngay cả khi tồn tại khó khăn song phương, đồng thời để thực hiện hóa lời hứa mà khu vực đưa ra, các nước châu Á nên tiếp tục hợp tác cùng nhau, cũng như đảm bảo sự ổn định cho xã hội nước nhà để thúc đẩy phát triển trong tương lai.

Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng
VIỆN NGHIÊN CỨU HÒA BÌNH QUỐC TẾ STOCKHOLM (SIPRI):
Xây dựng hòa bình, ngăn chặn chiến tranh giúp giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực

Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI), an ninh lương thực toàn cầu đã trở thành một vấn đề lớn, gắn liền với các cuộc xung đột kéo dài ở Ukraine, Somalia, Syria và nhiều nơi khác. Hơn bao giờ hết, cần có hành động khẩn cấp để củng cố hòa bình, củng cố nền kinh tế nông nghiệp toàn cầu và đảm bảo sản phẩm dinh dưỡng có giá thấp hơn cho mọi người dân, báo cáo mới của SIPRI nhấn mạnh.

Xây dựng hòa bình, ngăn chặn chiến tranh giúp giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực
Xây dựng biên giới hòa bình, ổn định và phát triển

Tích cực tham mưu cho chính quyền các cấp của hai bên trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng biên giới; đẩy mạnh tuyên truyền cho Nhân dân khu vực biên giới nâng cao ý thức chấp hành Hiệp định về quy chế biên giới và cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào; xây dựng biên giới hòa bình, ổn định và phát triển, là những nội dung trọng tâm trong phương hướng phối hợp thời gian tới, tại hội đàm giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh với 4 đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Sê Kông, Salavan (Lào).

Xây dựng biên giới hòa bình, ổn định và phát triển
Hội nghị thượng đỉnh G7: Nhất trí tăng cường hỗ trợ các nước đang phát triển

Tại ngày họp thứ 2 trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ở Hiroshima (Nhật Bản), lãnh đạo nhóm này đã ra tuyên bố khẳng định sẽ tăng cường hỗ trợ năng lượng và phát triển cho các nước mới nổi và đang phát triển vốn gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư và nợ nước ngoài.

Hội nghị thượng đỉnh G7 Nhất trí tăng cường hỗ trợ các nước đang phát triển
Return to top