ClockThứ Sáu, 26/06/2015 15:29

Bài học cho cả người bị hại

TTH - Với vẻ bề ngoài khá điển trai P.T.H (35 tuổi, trú tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) đã "lừa tình, lừa tiền" ba phụ nữ sinh sống trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Sau đó H bỏ trốn vào Huế, nay thuê nhà nghỉ này mai thuê nhà nghỉ khác để ở, tìm thời cơ "buông câu". "Con mồi" mất tài sản, báo công an. H sa lưới pháp luật, chuẩn bị ra trước vành móng ngựa.

Chiều hôm đó, điều khiển chiếc Airblade chạy qua cầu ga Huế, chị T (trú tại phường Thủy Xuân, TP Huế) thấy một nam thanh niên giơ tay ra hiệu. Chị T phân vân không biết có nên để một người lạ bắt chuyện hay không, nhưng có lẽ vẻ ngoài khá điển trai của thanh niên đó đã khiến chị dừng lại. Người thanh niên xin chị cho đi nhờ xe một đoạn đường. Chị T đồng ý. Trong lúc “chung đường”, nam thanh niên xưng tên Trung, vui vẻ nói chuyện và xin số điện thoại của chị T để hẹn hò đi chơi. Chị T... khấp khởi đồng ý.

Vừa chia tay chưa bao lâu, cô gái nhận được tin nhắn của người thanh niên mới tình cờ quen lúc chiều. Cuộc chuyện trò qua tin nhắn mỗi lúc càng thân thiết. Sau đó, chị T nhiều lần nhận lời mời, đi chơi cùng Trung. Chỉ trong vòng 7 ngày từ cuộc gặp gỡ “định mệnh” trên cầu ga Huế, chị T không do dự giao chiếc xe máy của mình cùng chìa khóa cho Trung khi thanh niên này ngỏ ý mượn xe ra thị trấn Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) có việc riêng, hẹn chiều sẽ trả. Lấy được xe, H chạy thẳng đến tiệm cầm đồ, cầm 21 triệu đồng rồi “dông” tuốt vào Đà Nẵng hòng tẩu thoát. Về phần chị T, thấy người bạn trai biệt vô âm tín, lúc này mới hốt hoảng đến công an trình báo sự việc. Gần một tháng sau, T bị bắt giữ. Chị T may mắn nhận lại được chiếc xe máy trị giá 25 triệu đồng.
H khai, đã rắp tâm dựng lên kịch bản giả vờ xin đi nhờ xe, sau đó làm quen tán tỉnh, “đánh” vào tình cảm tạo dựng lòng tin để dễ dàng “ẵm” tài sản của những phụ nữ nhẹ dạ. Chị T là “con mồi” thứ tư. Trước đó, đã có ba người phụ nữ sinh sống trên địa bàn tỉnh Quảng Bình “sập bẫy” của H. Khi H bắt quen rồi giở màn tán tỉnh, những phụ nữ này không hề biết rằng, gã là thanh niên lêu lổng, không nghề nghiệp ổn định, đã từng cưới vợ sinh con. Nhưng do bản tính ham chơi, nhác làm của H nên vợ chồng suốt ngày cãi cọ, mâu thuẫn, dẫn đến ly hôn. Đứa con nhỏ do người vợ trực tiếp nuôi dưỡng. Sau đó, H tiếp tục chung sống với một phụ nữ khác, nhưng vẫn không “chấn chỉnh” cách sống, làm ăn chân chính mà vẫn chứng nào tật nấy. Cha mẹ H là nông dân suốt đời “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” để mưu sinh, nuôi 6 đứa con, lúc xế chiều lại phải “gánh” thêm nỗi muộn phiền có đứa con hư. Nhưng họ cũng chỉ nghĩ con mình lêu lổng, đâu ngờ rằng H cả gan chiếm đoạt tài sản của hết người này đến người khác, vi phạm pháp luật.
Ngoài hành vi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của chị T (sắp bị TAND TP Huế đưa ra xét xử) trước đó, H còn bị Công an thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) và Công an TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) khởi tố bị can về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Như vậy, H liên tục phải ba lần ra trước vành móng ngựa, nhận ba bản án về hành vi lừa đảo, đối mặt với những ngày “ăn cơm tù” dài đằng đẵng, chất thêm gánh nặng cho gia đình, xã hội.
Hành vi vi phạm của H sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm, tuy nhiên đối với các bị hại, sự việc nêu trên cũng là bài học về sự cảnh giác, là lời nhắc nhở không nên “nhẹ dạ” trong mối quan hệ với người khác giới (nhất là đối với những người không quen biết) để tránh những cạm bẫy lừa tình, lừa tài sản. 
Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top