ClockThứ Bảy, 01/09/2018 17:56

Bãi tập kết cát trái phép ngang nhiên hoạt động

TTH.VN - Trong 2 ngày (31/8 và 1/9), PV có mặt tại bãi tập kết cát trên đường Võ Văn Kiệt (phường An Tây, TP Huế) để ghi nhận hoạt động trái phép của bãi tập kết này.

Bãi tập kết cát sỏi: Quản lý chưa chặtQuản chặt khai thác cát sạn, đảm bảo ATGT đường thủy mùa du lịchKhai thác cát ở bãi bồi Lương Quán: Chưa tuân thủ về chiều sâu, phạm vi mỏ

Bãi tập kết cát không phép trên đường Võ Văn Kiệt (phường An Tây) ngang nhiên tồn tại nhiều tháng nay

Thời gian gần đây, bãi tập kết cát sỏi trái phép rộng hơn 1.000m2 ngang nhiên tồn tại trên đường Võ Văn Kiệt. Hoạt động của bãi tập kết cát này đang gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông trong khu vực.

Đường Võ Văn Kiệt bắt đầu từ Cầu Lim đi qua địa bàn phường An Tây, nhiều năm nay, không chỉ là “điểm đến” của rác thải vật liệu xây dựng, mà còn là nơi tập kết cát “chui” với hoạt động vận chuyển khá rầm rộ, công khai.

Trưa 31/8 và 1/9, tại bãi tập kết cát trên đường Võ Văn Kiệt, nhiều độn cát được đổ chất cao với xe múc, hệ thống băng chuyền và xe tải hoạt động vận chuyển từ bãi tập kết ra đường chính, gây bụi tung mịt mù. Các phương tiện vận chuyển cát gây ô nhiễm môi trường và hư hại hệ thống vỉa hè, đường sá ở đây. Từ bên kia đường phía đối diện, cũng có nhiều đụn cát cao được tập kết thành bãi nhỏ.

Bà N.T.H, một hộ dân sống gần khu vực này cho biết: “Không biết phường quản lý thế nào mà gần một năm nay, bãi tập kết cát này vẫn ngang nhiên tồn tại. Xe tải lớn nhỏ nối đuôi nhau chở cát, phóng nhanh vượt ẩu, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường trong khu dân cư”.

Tại bãi tập kết cát không phép ở đường Võ Văn Kiệt, luôn có băng chuyền, xe múc, xe tải chờ sẵn đề chuyển cát đi

Theo tìm hiểu, bãi tập kết cát sỏi trái phép này của DNTN H.L đóng trên địa bàn thị xã Hương Thủy. Trao đổi với chúng tôi, đại diện bãi tập kết cát sỏi cho biết: “Chúng tôi không tập kết cát, ở đây “không có đò giang gì” sao gọi là tập kết. Đây là điểm đúc bờ lô, chúng tôi đã xin phường và đã được phường đồng ý nhằm tạo công ăn việc làm. Riêng cát bỏ trong bãi không được UBND TP. Huế cho phép chúng tôi sẽ vận chuyển đi”.

Tuy nói là điểm đúc bờ lô nhưng theo ghi nhận của PV, vẫn có nhiều phương tiện đến bãi tập kết cát này vận chuyển cát đi với hệ thống băng chuyển, xe múc, xe tải luôn chầu chực sẵn và hoạt động đúc bờ lô đều không diễn ra.

Ông Trần Sơn - Phó Chủ tịch UBND phường An Tây cho biết, bãi tập kết cát này tồn tại khoảng 8 tháng nay của một DNTN đóng trên địa bàn TX. Hương Thủy. Khi mới hình thành, phường thường xuyên phối hợp với UBND TP. Huế kiểm tra và chấn chỉnh. Mới đây, địa phương cũng mời đại diện chủ bãi tập kết này lên làm việc và không lập biên bản vụ việc. Phía doanh nghiệp đã cam kết sẽ không tập kết cát sỏi mới nữa và vận chuyển đi. Quá trình vận chuyển đi cần có thời gian nên đến thời điểm hiện tại vẫn còn một lượng cát khá lớn trong bãi.

Một phương tiện sau khi vào bãi "ăn" cát, ra đường lớn phóng nhanh, bụi tung mịt mù

“Đây là diện tích đất thuộc sự quản lý của Đại học Huế nên phường chỉ yêu cầu doanh nghiệp cam kết đảm bảo môi trường. DNTN này có giấy phép kinh doanh vật liệu xây dựng, nhưng bãi tập kết cát sỏi lại không có giấy phép”, ông Sơn nói thêm.

Bà Phạm Thị Phương Mai-Chủ tịch UBND phường An Tây cho rằng, phía chủ bãi có làm thủ tục xin UBND TP Huế làm bãi tập kết cát sỏi trên đia bàn. Tuy nhiên, qua kiểm tra, UBND TP Huế không đồng ý và yêu cầu phải di dời. “Thời gian di dời bãi tập kết đưa ra cho doanh nghiệp là 2 tháng. Đến tháng 10/2018 phải hoàn tất nên hiện nay, doanh nghiệp này đang vận chuyển cát đi. Phía phường sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện cam kết của chủ bãi”, bà Mai cho biết thêm.

Được biết, thời gian qua, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản yêu cầu các sở ngành, địa phương chấn chỉnh hoạt động tại các bãi tập kết cát sỏi. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều bãi tập kết không phép, không nằm trong quy hoạch trên địa bàn tỉnh vẫn ngang nhiên hoạt động.

Bãi tập kết cát không phép trên đường Võ Văn Kiệt (phường An Tây) ngang nhiên tồn tại nhiều tháng nay

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top