Thể thao
Vòng 35 giải Ngoại hạng Anh: Leeds United 3-1 Tottenham

Bại trận trước Leeds, Gà trống gần như hết cửa dự Champions League

ClockThứ Bảy, 08/05/2021 22:51
TTH.VN - Tottenham đã thắng cả hai trận đầu tại Premier League dưới quyền HLV Ryan Mason. Những thắng lợi trước Southampton và Sheffield United đã xóa đi những hoài nghi hướng về vị chiến lược gia mới chỉ 29 tuổi. Khoảng cách giữa Tottenham với vị trí thứ 4 của Chelsea hiện là 5 điểm. Nhưng nếu duy trì được thành tích toàn thắng, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến một cuộc ngược dòng khi mùa giải kết thúc.

Ghi 2 bàn trong vòng 2 phút, City chờ nâng cúp bạcBale lập hattrick, Gà trống níu kéo hy vọng Top 4Thua đau ở phút bù giờ, The Kop lỡ cơ hội chen chân vào Top 4Greenwood lại tỏa sáng, Quỷ đỏ duy trì hy vọng mong manhBài tẩy Greenwood giúp Quỷ đỏ đòi nợ thành côngQuỷ đỏ nới rộng khoảng cách với Leicester

Leeds cho thấy khả năng tận dụng tuyệt vời khi nã vào lưới Spurs 3 bàn- Ảnh Internet

Chỉ có điều, đó sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Và khó khăn sẽ đến ngay ở trận mở màn của chặng về đích là chuyến làm khách trên sân Elland Road của Leeds vào lúc 18h30 ngày 8/5. Nên nhớ Leeds là nỗi ám ảnh thực sự của những đội bóng lớn khi vừa cầm hòa cả Chelsea, Liverpool, Man United và thậm chí, đánh bại Man City ngay tại Etihad.

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận diễn ra khá cân bằng. Tottenham cố gắng cầm bóng nhưng Leeds bắt người ngay từ phần sân đối phương và khiến cho đội khách không thể triển khai tấn công. Thậm chí đội chủ nhà mới là những người có cơ hội để mở tỉ số ngay từ phút thứ 7, khi Bamford có pha di chuyển khôn ngoan trước khi dứt điểm chéo góc quyết đoán nhưng may cho Spurs khi đội trưởng Lloris vẫn kịp bay người cứu thua cho đội khách.

Nhưng chỉ sau đó 6 phút, sai lầm của Reguilon đã gần như biếu không cho Leeds một bàn thắng. Từ pha căng ngang của Harrison bên cánh trái, Reguilon phá bóng thẳng về cầu môn đội nhà ở cự ly gần.Tưởng như Lloris đã sửa sai cho đồng đội thành công khi kịp đẩy bóng ngay trước vạch vôi nhưng bóng nảy ra chỗ Dallas và cầu thủ này lập tức sút bóng như búa bổ, mở tỷ số cho Leeds.

Sau khi có bàn thắng trước, Leeds chủ động lùi sâu còn Tottenham đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội khách nhanh chóng được đền đáp. Phút 25, Alli đã có pha chọc khe tốt cho Son Heung Min thoát xuống trước khi dứt điểm gọn gàng, gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Có được bàn thắng gỡ hòa, tâm lý của các cầu thủ Tottenham như được cởi bỏ. Thế trận sau đó diễn ra khá cân bằng khi đôi bên ăn miếng trả miếng liên tục. Phút 28, Harrison đã có pha dứt điểm rất khó ở cánh trái nhưng Lloris vẫn thi đấu xuất sắc khi kịp dùng những đầu ngón tay để cứu thua cho đội khách. 3 phút sau, Kane đã đưa được bóng vào lưới của Leeds sau pha bấm bóng qua đầu thủ môn Meslier nhưng VAR xác nhận tiền đạo người Anh đã việt vị khi nhận đường chuyền của Alli.

Bàn gỡ của Son không đủ để giúp Tottenham có điểm rời Elland Road- Ảnh Internet

Tưởng như 2 đội sẽ bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa thì ở phút 42, Alioski có tình huống căng ngang hợp lý từ cánh trái và Bamford có pha băng cắt đệm bóng cận thành, tái lập thế dẫn bàn cho Leeds.

Bước sang hiệp 2, đôi bên vẫn duy trì thế trận khá cân bằng. Tuy nhiên, Tottenham tỏ ra rất vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng ở hiệp đấu này. Phút 71, Aurier có pha dứt điểm như búa bổ từ cánh phải nhưng thủ thành Meslier vẫn có thể bay người cứu thua cho Leeds. Chỉ 1 phút sau đó, xà ngang khung thành đội chủ nhà đã rung chuyển sau cú đá phạt hàng rào của Kane.

Leeds để Tottenham cầm bóng nhưng không có nghĩa họ chấp nhận lùi về phòng thủ bị động. Đội bóng của Bielsa chơi rất chắc chắn và luôn xử lý nhanh mỗi khi có bóng. Khả năng chơi phản công của Leeds cũng khá ấn tượng và làm cho hàng thủ Tottenham phải luôn tập trung. Ngoài ra, Leeds còn cho thấy khả năng tận dụng cơ hội trong trận này rất tốt. Phút 84, Raphinha có pha căng ngang thuận lợi cho Rodrigo đệm bóng cận thành tung lưới Spurs, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Thất bại trước Leeds khiến Tottenham vẫn chỉ dậm chân ở vị trí thứ 6 với chỉ 56 điểm, kém đội đang xếp thứ 4 Chelsea tận 5 điểm trong khi đã đá nhiều hơn 1 trận. Khoảng cách với Top 4 sẽ được nới rộng lên thành 7 điểm nếu The Blues có thể đả bại được Man City và chiếm luôn vị trí thứ 3 từ tay Leicester. Khi đó, Spurs gần như hết hi vọng trở lại đấu trường Champions League.

Kết quả vòng 35  ngày 8/5:

Leicester 2-4 Newcastle

Leeds 3-1 Spurs

Huy Nhật

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top