ClockThứ Ba, 03/08/2021 09:57

Bài viết của Tổng bí thư khẳng định tầm nhìn đúng đắn của Đảng

Chuyên gia Mohamed Abdoun của Algeria nhận định bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy, ở Việt Nam, khái niệm kinh tế thị trường mang tính nhân văn, con người không bị "tiền tệ hóa."

Nhà nghiên cứu Cuba khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn trong bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú TrọngHọc giả Ấn Độ đánh giá về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú TrọngGiáo sư Pháp: Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện sự cân bằng giữa ý thức hệ và giá trị thực tiễn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm trực tiếp với Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Nhận định về bài viết “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, ông Mohamed Abdoun, Giám đốc xuất bản của Báo điện tử www.lapatrienews.com của Algieria bày tỏ tâm đắc với nội dung xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, ông Mohamed Abdoun nhắc lại nhận định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong bài viết: "Đưa ra quan niệm phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là một đột phá lý luận rất cơ bản và sáng tạo của Đảng, là thành quả lý luận quan trọng qua 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, xuất phát từ thực tiễn Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm của thế giới."

Theo ông Mohamed Abdoun, những nội hàm cơ bản về nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam cũng đã được đề cập trong các văn kiện của Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII diễn ra từ ngày 25/1 đến 1/2/2021, trong đó có phần tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận phát triển kinh tế và quá trình Đổi mới của đất nước.

Ông nhấn mạnh rằng với khả năng tự đổi mới, tự thích ứng với tình hình mới và đối mặt với những thách thức to lớn, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đổi mới thêm một lần nữa bằng cách thúc đẩy một khái niệm mang tính cách mạng về nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, trong khi vẫn giữ vững những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Marx-Lenin.

Chuyên gia Abdoun nhận định bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy, ở Việt Nam, khái niệm kinh tế thị trường mang tính nhân văn, con người không bị "tiền tệ hóa."

Hình mẫu quản lý trong đại dịch COVID-19 đã chứng tỏ được tính đúng đắn trong tầm nhìn, cũng như những lựa chọn và định hướng mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã thông qua.

Đảng Cộng sản Việt Nam cũng kiên định với mục tiêu cuối cùng là chủ nghĩa xã hội thực sự, được trang bị một công cụ sản xuất hiệu quả và hiện đại, một nền nông nghiệp đáp ứng nhu cầu của người dân, và thậm chí, nếu cần, có thể trợ giúp một số nước láng giềng.

Ông cho rằng trải qua nhiều cuộc chiến tranh, đất nước Việt Nam đã bị phá hủy hoàn toàn, kể cả các cấu trúc kinh tế, nhưng dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và lãnh tụ Hồ Chí Minh, Việt Nam đã nhanh chóng phục hồi và phát triển.

Ông Abdoun khẳng định bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh rằng con đường đi lên chủ nghĩa xã hội còn dài và không ít chông gai.

Trên con đường đó, nhất định không thể để đánh mất bản chất xã hội và cộng đồng của quốc gia-dân tộc, tức là công bằng xã hội và sự bình đẳng, công bằng trong phân phối tài sản để đem lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - sứ mệnh & tầm nhìn

“Festival” đã trở thành một từ quá quen thuộc trong tâm thức người dân, bởi rất nhiều festival đủ thể loại đã xuất hiện ở Việt Nam (hoa, biển, pháo hoa, lúa gạo, trà, võ cổ truyền, tơ lụa - thổ cẩm, dừa, cà phê…). Festival nhiều nơi làm, cũng không ít festival xuất hiện một lần rồi biến mất. Do vậy có lẽ đã đến lúc nhìn lại và suy ngẫm.

Festival Huế - sứ mệnh  tầm nhìn
Bài viết của Tổng Bí thư: Khơi dậy niềm tự hào, tin tưởng vào Đảng và dân tộc

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2024), Giáo sư, Tiến sỹ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết với tiêu đề “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng".

Bài viết của Tổng Bí thư Khơi dậy niềm tự hào, tin tưởng vào Đảng và dân tộc
Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 2/2, Huyện uỷ A Lưới tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên của Đảng bộ huyện và gặp mặt cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ.

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng
Thể thao thành tích cao khẳng định vị thế

Từng bước thử nghiệm đào tạo thêm các môn thể thao mới trong hệ thống các môn thể thao Olympic và tiếp tục thực hiện chính sách đãi ngộ để thu hút tài năng là vấn đề đặt ra trong phát triển thể thao thành tích cao của Thừa Thiên Huế.

Thể thao thành tích cao khẳng định vị thế
Vai trò của nữ giới được khẳng định

Tỷ lệ nữ giới tham gia vào các vị trí chủ chốt, quan trọng của các cấp ủy, hệ thống chính trị - xã hội ngày càng tăng. Nhiều gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng đã khẳng định được vị thế trong gia đình và xã hội.

Vai trò của nữ giới được khẳng định

TIN MỚI

Return to top