Thể thao
Vòng 34 giải Ngoại hạng Anh: Tottenham 4-0 Sheffield United

Bale lập hattrick, Gà trống níu kéo hy vọng Top 4

ClockThứ Hai, 03/05/2021 07:20
TTH.VN - 3 điểm có được giúp Spurs tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 với 56 điểm, rút ngắn cách biệt với đội đang xếp thứ 4 là Chelsea xuống còn 5 điểm. Cơ hội dự Champions League mùa tới chưa phải đã hết với Spurs khi lịch thi đấu của Chlesea ở cuối mùa giải là khá nặng nề...

Ghi 2 bàn trong vòng 2 phút, City chờ nâng cúp bạcMason khởi đầu thuận lợi với Gà trốngFabianski hóa tội đồ, Búa tạ thất thủ trước Chích chòeBài tẩy Greenwood giúp Quỷ đỏ đòi nợ thành côngQuỷ đỏ nới rộng khoảng cách với Leicester

Bale chói sáng với 1 cú hattrick. Ảnh Internet

Tottenham lại có thêm một mùa giải trắng tay sau thất bại tối thiểu trước Man City ở trận chung kết Cúp liên đoàn vào cuối tuần trước. Vì vậy, Gà trống chỉ còn biết tập trung vào mục tiêu còn lại là lọt vào Top 4 Premier League để có một tấm vé thông hành đến Champions League vào mùa giải sau. Bằng không, Tottenham chẳng còn cơ sở nào để giữ ngôi sao lớn nhất của mình là Kane ở lại.

Khi tiền đạo người Anh không còn toàn tâm toàn ý khi liên tục bóng gió về khả năng ra đi, dễ hiểu khi cả tập thể đội bóng cũng lung lay. Son Heung Min từng bày tỏ rằng anh hạnh phúc tại Bắc London nhưng kỳ thực thì vẫn chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới. Việc chỉ gặp một đối thủ đã xuống hạng như Sheffield vào 01h15 ngày 3/5 là cơ hội rất tốt để Spurs rút ngắn khoảng cách với Top 4.

Không quá khó hiểu khi Spurs dễ dàng kiểm soát trận đấu và gây sức ép rất lớn lên hàng thủ của đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi trận đấu mới trôi qua được 5 phút, suýt chút nữa lưới của Sheffield đã phải rung lên. Reguilon có tình huống chạy chỗ xâm nhập vòng cấm khá quái nhưng hậu vệ cánh trái người Tây Ban Nha không thể dứt điểm thành công do thủ môn Ramsdale đã lao ra rất nhanh. Phút 16, từ một tình huống pressing tốt, bóng đến chân của Son và tiền đạo người Hàn Quốc quyết định tung cú sút bằng chân trái từ ngoài khu vực cấm địa nhưng Ramsdale đã đổ người rất nhanh để cứu thua cho Sheffield.

Đến phút 35, sau rất nhiều tình huống hãm thành thì cuối cùng Tottenham cũng có được bàn mở tỉ số. Aurier có pha chuyền bóng bổng loại bỏ hàng thủ của đội khách giúp Bale thoát xuống và tiền đạo thuộc biên chế của Real Madrid tung cú bấm bóng tinh tế khiến Ramsdale phải vào lưới nhặt bóng.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Tottenham như cởi bỏ được gánh nặng tâm lí. Đội bóng áo trắng tiếp tục duy trì sức ép về phía cầu môn đối diện nhưng hàng công của Spurs không thể tiếp tục xuyên phá hàng thủ của Sheffield và đành hài lòng với lợi thế 1 bàn sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Khi hiệp 2 mới trôi qua được 4 phút, tưởng như đội chủ nhà đã có được bàn thắng thứ hai khi Son đón đường chuyền dài vượt tuyến của Alderweireid rồi dứt điểm tung lưới đội khách. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã khước từ bàn thắng của Son bởi lỗi việt vị của cầu thủ này.

Tới phút 61, Tottenham rốt cuộc cũng có bàn nhân đôi cách biệt sau pha phản công thần tốc. Son là người kiến tạo để Bale băng xuống đối mặt với Ramsdale trước khi tung cú đá làm tung nóc lưới đội khách.

Phút 68, thêm một lần nữa Aurier và Bale tìm thấy nhau. Sau đường chọc khe của Alli, hậu vệ phải của Spurs có tình huống đột phá rồi chuyền bóng cực kì hợp lí cho Bale tung cú đá chìm về phía góc xa làm bó tay Ramsdale, qua đó hoàn tất một ngày thi đấu hoàn hảo với một cú hattrick.

Chiến thắng được ấn định cho Spurs ở phút 77. Nhận bóng từ Bergwijn, Son bình tĩnh loại bỏ một hậu vệ của Sheffield bằng động tác giả trước khi cứa lòng bằng chân phải từ ngoài vòng cấm. Bóng xoáy và đi về phía góc chết khiến nỗ lực bay người của Ramsdale trở nên vô nghĩa.

Son ấn định chiến thắng 4-0 cho Spurs. Ảnh Internet

Đến cuối trận, đội chủ nhà có thêm một tình huống phối hợp sắc nét nhưng đáng tiếc là Reguilon lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột sau pha đập nhả rất tốt với Kane. Chung cuộc, Tottenham đè bẹp Sheffield 4 bàn không gỡ để nuôi hy vọng trở lại Top 4.

3 điểm có được giúp Spurs tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 với 56 điểm, rút ngắn cách biệt với đội đang xếp thứ 4 là Chelsea xuống còn 5 điểm. Cơ hội dự Champions League mùa tới chưa phải đã hết với Spurs khi lịch thi đấu của Chlesea ở cuối mùa giải là khá nặng nề, chưa kể đến việc The Blues đang có cơ hội rất lớn để tiến đến trận đấu cuối cùng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu nên khó có thể toàn tâm toàn ý cho Premier League, ít nhất là sau trận bán kết lượt về với Real.

Kết quả vòng các ngày 1,2,3/5/2021:

Brighton 2-0 Leeds

Chelsea 2-0 Fulham

Everton 1-2 Aston Villa

Newcastle 0-2 Arsenal

Spurs 4-0 Sheffield

Man United-Liverpool (hoãn)

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top