Thể thao quốc tế

Bale sút phạt đẹp mắt, xứ Wales nhọc nhằn đánh bại Slovakia

ClockChủ Nhật, 12/06/2016 06:46
Gareth Bale đã thể hiện được phẩm chất của một ngôi sao với cú sút phạt thành bàn mở đầu cho thắng lợi của xứ Wales trước Slovakia.

Pha sút phạt thành bàn của Bale. Ảnh: Internet.

Về lực lượng, rõ rằng xứ Wales được đánh giá nhỉnh hơn Slovakia khi sở hữu những Allen, Ramsey, Davies và đặc biệt là Gareth Bale trong đội hình.

Tuy nhiên, Slovakia mới là đội nhập cuộc tốt hơn và chiếm thế chủ động. Nhưng rồi xứ Wales đã có bàn mở tỉ số nhờ sự khác biệt đến từ ngôi sao đắt giá Bale. Phút thứ 19, tiền vệ của Real Madrid tung cú sút phạt hiểm hóc khiến thủ thành Kozacik phải bó tay.

Dù có được bàn thắng nhưng xứ Wales vẫn thi đấu đầy cẩn trọng. Trong khi đó, Slovakia lại gặp bế tắc trong các phương án tấn công. Bởi thế, số cơ hội được tạo ra là khá ít ỏi.

Những phút cuối hiệp một, Slovakia dốc lực tấn công nhưng vẫn không thể làm được gì hơn.

Sang hiệp hai, Slovakia tiếp tục cho thấy sự lấn lướt về quyền kiểm soát bóng (56%). Rồi nỗ lực của Hamsik cùng các đồng đội đã được đền đáp với bàn thắng ở phút 61 với pha lập công của cầu thủ vừa mới vào sân thay người Duda sau nỗ lực của Mak.

Chỉ đến khi bị gỡ hòa, xứ Wales mới thi đấu tốt hơn. Phút 74, Aaron Ramsey bỏ lỡ cơ hội quá tuyệt vời để ghi bàn khi đánh đầu ra ngoài ở cự ly chừng 6m. Nhưng Ramsey đã lập công chuộc tội ở phút 81. Pha đi bóng đầy nỗ lực của tiền vệ Arsenal đã được Robson-Kanu tận dụng hoàn hảo trong sự bất lực của thủ môn Kozacik.

Thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Slovakia có bàn gỡ hòa. Thậm chí nếu họ không may mắn, xứ Wales đã có thêm bàn thắng thứ 3 sau pha dứt điểm của Bale.

Theo bongda.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 1/8 Euro 2020: Bỉ - Bồ Đào Nha (2h ngày 28/6)
Khi “quỷ” hiện hình

Tuy kém về thành tích đối đầu nhưng sau màn trình diễn tại vòng bảng, Bỉ gây ấn tượng mạnh hơn khi toàn thắng cả 3 trận, ghi 7 bàn và chỉ 1 lần để thủng lưới. Trái ngược với đối thủ, Bồ Đào Nha chỉ có thể đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Khi “quỷ” hiện hình
Bảng E VCK EURO 2020: Slovakia - Tây Ban Nha (23h00 ngày 23/6)
Bò tót nổi điên

Trong số tất cả các ông lớn tại EURO 2020, Tây Ban Nha đang là đội gây thất vọng lớn nhất với 2 trận hòa liên tiếp với Thụy Điển và Ba Lan. HLV Luis Enrique và các học trò đang đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng. Ở lượt trận cuối cùng gặp Slovakia, Bò tót buộc phải thắng để tự định đoạt số phận của mình.

Bò tót nổi điên
Lượt 2 bảng B – VCK Euro 2020: Đan Mạch – Bỉ (23h ngày 17/6)
Vượt qua cú sốc

Mọi thứ đang bất lợi với Đan Mạch trong lần đón tiếp Bỉ vào đêm nay. Dẫu vậy, việc giữ lại 1 điểm trên sân Copenhagen không phải là nhiệm vụ bất khả thi với “Những chú lính chì”…

Vượt qua cú sốc
Return to top