ClockThứ Năm, 09/12/2021 13:30

Bám chốt chống dịch

TTH - Những ngày cuối tháng 11/2021, thời tiết chuyển mưa và lạnh hơn, tại chốt kiểm soát y tế liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 số 1 và số 2 trên địa bàn xã Phong Thu, huyện Phong Điền nằm trên Quốc lộ1A, giáp ranh với huyện Hải Lăng (Quảng Trị), lực lượng chức năng vẫn ngày đêm chong đèn, bám chốt - nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

“Quân” ở trong dânTỉnh Đoàn kêu gọi thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID - 19

Đoàn viên Thanh niên hỗ trợ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế

Nhiều tháng nay từ khi bùng phát dịch trở lại, các lực lượng y, bác sĩ, chiến sĩ công an, đoàn viên thanh niên đã cùng nhau thực hiện nhiệm vụ với mong muốn trở thành “lá chắn thép”, ngăn dịch ngay từ vòng ngoài, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho Nhân dân.

Ở cửa ngõ phía Bắc của tỉnh tại xã Phong Thu (Phong Điền), mỗi ngày có hàng trăm lượt người và phương tiện vào địa bàn, đòi hỏi mỗi thành viên trong chốt kiểm soát trực phải căng mình thực hiện công việc. Ngày cũng như đêm, cường độ làm việc trong chốt là rất lớn. Với tinh thần trách nhiệm, lực lượng làm nhiệm vụ nơi đây luôn trong tâm thế sẵn sàng, đảm bảo phương tiện lưu thông qua chốt được thông suốt cũng như hạn chế tập trung đông người và không để bất kỳ trường hợp nào “lọt” chốt khi chưa thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Vào mùa này, thời tiết mưa dài ngày và lạnh hơn thế nhưng lực lượng chống dịch tại Chốt kiểm soát dịch số 1, số 2 vẫn cần mẫn với công việc kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vào địa phận tỉnh.

Tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành đã bố trí các điểm riêng biệt, đảm bảo quy định phòng, chống dịch phục vụ khai báo y tế, đo thân nhiệt, xét nghiệm nhanh COVID-19, quét mã QR được đảm bảo an toàn và hiệu quả. Ngoài việc kiểm tra y tế, các đội ngũ ứng trực ở đây tư vấn, khuyến cáo cho các hành khách mang khẩu trang; khử khuẩn trước khi vào địa bàn. Nếu trường hợp người dân nào có biểu hiện tình trạng sức khỏe bất thường thì cán bộ y tế khám sàng lọc, nếu nhẹ thì theo dõi sức khỏe tại chỗ, còn nặng gọi điện tuyến trên hỗ trợ, cách ly, điều trị theo khuyến cáo và quy định của Bộ Y tế.

Đồng hành cùng với các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia trực chốt với tinh thần tự nguyện, nhiệt tình đóng góp sức trẻ trong công tác phòng, chống dịch. Dương Thị Diệu Ý, Phó Bí thư Xã đoàn Phong Thu (Phong Điền) chia sẻ: “Các bạn đoàn viên tham gia trực tại chốt kiểm soát phòng dịch đều phát huy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, mọi người đều nhiệt tình trong các công việc tại chốt kiểm tra y tế, bản thân mình cũng tham gia trực chốt, hỗ trợ khai báo y tế cho người và phương tiện vào địa bàn, mong muốn đóng góp phần nào nhỏ bé để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”.

Hiện nay, tại huyện Phong Điền có 3 chốt kiểm tra y tế liên ngành trên Quốc lộ 1A (địa bàn thị trấn Phong Điền và xã Phong Thu, huyện Phong Điền) và 4 chốt kiểm tra y tế tại các xã Phong Hòa, Phong Bình và Điền Hương đã được xây dựng kiên cố, đảm bảo yêu cầu cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Các tổ liên ngành làm việc 24/24h với tần suất công việc khá cao, quyết tâm kiểm soát, phòng dịch COVID-19 an toàn. Đội ngũ y, bác sĩ, công an, bộ đội, công an giao thông, đoàn viên thanh niên trực chốt kiểm soát 100% người và phương tiện bên ngoài vào địa bàn tỉnh.

UBND huyện Phong Điền yêu cầu các cơ quan chuyên môn liên tục cập nhật các thông tin và nội dung về tình hình diễn biến của dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc, đồ bảo hộ; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm tại chỗ: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ, kinh phí tại chỗ, nhân lực tại chỗ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện cũng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19, chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các thông báo, chỉ thị của Thủ tướng, Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Bài, ảnh: Văn Bốn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top