ClockThứ Tư, 03/02/2016 22:05

Bám công trường ngày giáp Tết

TTH.VN - Những ngày giáp Tết, công nhân trên các công trường xây dựng vẫn miệt mài làm việc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, xác định điểm dừng kỹ thuật trước thời điểm nghỉ Tết.

Đẩy nhanh tiến độ

Những ngày này, trên công trường chung cư Aranya (khu CHC4, khu đô thị mới An Vân Dương, TP Huế) không khí Tết đã tràn ngập. Dù phần lớn các cán bộ kỹ thuật tại công trình đều được điều chuyển từ Hà Nội vào, nhưng thời điểm trước khi nghỉ Tết, họ vẫn nỗ lực làm việc đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Chung cư Aranya đang đổ cột tầng 1 khu CT1

Giữa cái se lạnh của ngày cuối năm, hàng chục phương tiện cơ giới cùng công nhân vẫn đang miệt mài lao động để kịp thời thi công đến điểm dừng kỹ thuật trước khi nghỉ Tết. Ông Triệu Văn Hoàn, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Dự án Đại Lộc, đơn vị tổng thầu công trình cho hay: “Mấy tháng nay, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, kịp thời tiến hành nghiệm thu và chính thức rao bán. Để đảm bảo đúng tiến độ, công ty phải huy động lực lượng công nhân làm thêm ca đêm. Ca ngày bố trí 100 công nhân, ca đêm có khoảng 50 đến 60 công nhân làm việc liên tục. Hiện, công trình đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng của sàn tầng 4 ( khối CT1) và cột tầng 1 (khối CT2), dự kiến ngày 26 Tết, mọi hoạt động tại công trường sẽ tạm ngưng để công nhân về quê ăn Tết”.

Với quy mô 4 khối nhà cao 9 tầng, chung cư Aranya là một trong những dự án nhà ở xã hội trọng điểm được triển khai trên địa bàn tỉnh, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 270 tỷ đồng, sau khi hoàn thiện sẽ cung cấp 512 căn hộ cho những người thu nhập thấp có khó khăn về nhà ở. Đến nay, khối CT1 của công trình đã hoàn thành phần cột tầng 3, đang tiến hành thi công sàn tầng 4; khối CT2 đã hoàn thành phần móng và cột  tầng 1, ra Tết sẽ tiến hành thi công sàn tầng 2.

Cũng theo ông Triệu Văn Hoàn, dù đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhưng đơn vị vẫn tập trung đảm bảo an toàn lao động cũng như chất lượng công trình. Đơn vị luôn bố trí cán bộ kỹ thuật liên tục bám sát công trình, nắm bắt tình hình để trao đổi thông tin, kịp thời chấn chỉnh những công nhân làm việc cẩu thả, không đảm bảo an toàn trong thi công.

Ăn Tết không quên nhiệm vụ

Không khí làm việc hăng say cũng đang diễn ra trên công trình dự án The Manor Crown Huế, lô LK2, khu A, đô thị mới An Vân Dương. Khu đô thị The Manor Crown Huế được thiết kế với 3 phần: phần 1 là khối nhà phức hợp 15 tầng bao gồm các công năng, biệt thự phố, khu căn hộ cao cấp, hệ thống các dịch vụ tiện ích; phần 2 là khu biệt thự liền kề có chức năng thương mại và khu biệt thự song lập; phần ba là khu công viên sinh thái được quy hoạch, thiết kế gồm các quảng trường, khu nghỉ ngơi, thư giãn cho người cao tuổi, khu giao lưu văn hóa cho, thanh thiếu niên, khu vui chơi trẻ em.

Khởi công ngày 21/3/2015, đến nay dự án này cơ bản hoàn thành các hạng mục chính như: san lấp mặt bằng, thoát nước mưa, thoát nước thải, điện chiếu sáng, nền đường giao thông. Việc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật theo kế hoạch sẽ hoàn tất trước 30/4/2016. Riêng phần công trình nhà liền kề (43 căn) đã xong phần móng, 12 căn hoàn thành sàn tầng 1, phần còn lại đang thi công cột tầng 1; nhà biệt thự song lập (24 căn) hoàn thành 50% phần móng; nhà phức hợp cao tầng đã hoàn thiện hồ sơ thiết kế, sẽ khởi công trong quý II/2016.

Một góc công trình The Manor Crown

Ông Nguyễn Hữu Lộc, Phó Giám đốc Dự án The Manor Crown Huế cho biết: “Chỉ còn mấy ngày nữa là Tết, anh em công nhân và cán bộ kỹ thuật tại công trường đều đang làm việc hết tổng lực để đạt đúng tiến độ đề ra. Hiện, tất cả các hạng mục của dự án thi công đều vượt tiến độ được duyệt. Từ nay đến ngày nghỉ Tết, chúng tôi sẽ tập trung vào công tác vệ sinh môi trường, nhất là các khu vực lân cận của dự án. Chúng tôi đã bố trí cho những công nhân, cán bộ ở xã về quê ăn Tết vào ngày 24/12 âm lịch. Những công nhân, cán bộ kỹ thuật ở Huế vẫn sẽ tiếp tục làm việc tại công trường và kết thúc công việc vào ngày 28/12 âm lịch”.

Không chỉ đẩy nhanh tiến độ thi công, các chủ đầu tư, đơn vị thi công còn tập trung chuẩn bị công tác thi công sau Tết. Dự kiến mồng 8 Tết, chung cư Aranya sẽ khởi động trở lại.  Đơn vị tổng thầu đã có những buổi làm việc với công nhân, nhắc nhở họ tập trung đủ quân số vào đúng ngày, giờ quy định. Sau Tết, đơn vị này cũng điều chuyển thêm gần 50 công nhân từ Nghệ An vào để đẩy nhanh tiến độ công trình.

Ông Triệu Văn Hoàn cho biết, sau Tết, đơn vị sẽ tiến hành xây dựng căn hộ mẫu để giới thiệu với người mua nhà. Vì thế, phải huy động thêm nguồn nhân lực thi công, bố trí căn hộ mẫu. Hệ thống máy móc hiện đại cũng sẽ được chuyển vào Huế ngay khi công trình bắt đầu khởi động lại. Riêng trong thời gian nghỉ Tết, đơn vị vẫn bố trí cán bộ kỹ thuật theo sát công trình, bảo đảm không có vấn đề gì ngoài ý muốn xảy ra.

Theo ông Nguyễn Đại Viên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng: Thời điểm trước Tết, sở đã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn nhà thầu, chủ đầu tư, tư vấn giám sát và các bên có liên quan trong thi công xây dựng công trình về việc tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn thi công xây dựng, ngăn ngừa khả năng xảy ra sự cố trong thi công. Đồng thời, yêu cầu những đơn vị này bố trí cán bộ kỹ thuật theo dõi công trình trong những ngày nghỉ Tết.

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top