ClockThứ Bảy, 11/11/2017 06:01

Bám địa bàn giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTH - Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, Công an tỉnh đã chia làm nhiều đoàn công tác đến các vùng thấp trũng, bị ngập lụt để tổ chức cứu trợ, cấp phát lương thực và chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ.

Công điện của Thủ tướng: Tập trung khắc phục hậu quả bãovà ứng phó khẩn cấp mưa lũ

Sau khi nhận hàng cứu trợ từ Công an tỉnh, bà Nguyễn Thị Nguyệt rất xúc động

Đợt mưa lũ vừa qua khiến nhiều hộ dân ở huyện Quảng Điền rơi vào cảnh trắng tay khi hằng trăm tấn cá lồng thả nuôi trên sông Bồ bị chết. Trung tá Hồ Thành Hưng, Phó Trưởng Công an huyện cho biết, trước tình hình đó, đơn vị đã tăng cường hơn 30 cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng công an xã giúp người dân vớt cá chết tại các lồng bè, chở đi tiêu hủy.

Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh đã cử đoàn công tác xuôi dòng nước lũ sông Hương đến xóm vạn đò Thủy Phú, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà để trao quà hỗ trợ người dân. Ông Cao Thắng, Trưởng thôn Thủy Phú cho biết: “Do mưa lũ nên xóm vạn đò Thủy Phú có tất cả 24 hộ dân với hơn 120 nhân khẩu đều được di dời lên bờ. Khi được Công an tỉnh đến hỗ trợ, cấp phát gạo và mì tôm, chúng  tôi thật sự rất biết ơn”. Đón nhận phần quà của Phòng Cảnh sát đường thủy trao tặng, bà Nguyễn Thị Nguyệt (ngoài 70 tuổi) không giấu được sự xúc động: “Khi nước sông dâng cao, chúng tôi được lực lượng công an đến giúp dọn dẹp đồ đạc để chạy lũ kịp thời. Và hôm nay lại được công an về trao quà”.

Trung tá Lê Hồng Hà, Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy cho biết, ngoài việc kêu gọi cán bộ, chiến sĩ ủng hộ ngày lương giúp đỡ người dân vùng lũ, những ngày qua, phòng còn tăng cường lực lượng về các địa bàn xung yếu để giúp đỡ người dân neo đậu tàu thuyền, di dời tài sản lên vùng cao ráo. “Qua công tác kiểm tra, phối hợp, đơn vị đã cứu hộ thành công 1 sà lan, 3 tàu thuyền và 20 lồng cá của người dân bị đứt neo trôi dạt theo dòng nước lũ. Với tinh thần “là lành đùm lá rách”, đợt này đơn vị đã huy động được hơn 300 suất quà để trao kịp thời đến các hộ dân ở vùng hạ lưu sông Hương bị nước lũ cô lập, chịu nhiều thiệt hại với mỗi suất gồm 1 thùng mì tôm và 10kg gạo”.

Phía Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh, sau khi nước lũ rút đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức nạo vét bùn đất, dùng vòi rồng xịt nước làm sạch các tuyến đường Bạch Đằng, Chi Lăng, Huỳnh Thúc Kháng, Trần Hưng Đạo...; đồng thời, cử lực lượng đến các điểm trường phối hợp với giáo viên vệ sinh môi trường, giúp các em học sinh sớm trở lại học tập.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, trong đợt mưa lũ lần này, ngoài huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng công an các huyện, thị xã, TP. Huế xuống địa bàn xung yếu, thấp trũng giúp đỡ người dân, đơn vị còn cắt cử nhiều tổ công tác về vùng lũ để trao quà cứu trợ nhằm giúp người dân có đủ lương thực, nước uống và nhu yếu phẩm sử dụng trong những ngày mưa lũ. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông còn túc trực tại các vị trí ngập lụt, sạt lở giúp Nhân dân qua lại an toàn. Đến khi nước rút, lại bám địa bàn giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh giúp Quảng Điền khắc phục lũ lụt

Sáng 10/11, 60 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh đã về các xã vùng trũng của huyện Quảng Điền để giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

Tại xã Quảng Phước, mặc dù nước chưa rút hết nhưng các CBCS đã cùng với giáo viên Trường THCS Ngô Thế Lân tiến hành thu dọn cây xanh bị ngã đỗ trong khuôn viên trường và dọn rác thải ùn ứ do mưa lũ. Tại Trường mầm non Sơn Ca 1, thị trấn Sịa những người lính trẻ khẩn trương dọn bùn, sửa chữa, lắp ráp lại các mô hình đồ chơi bị hư hỏng của trường để giúp nhà trường sớm trở lại việc dạy và học bình thường.

THANH THẢO

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Khắc phục khó khăn đầu vụ

Bước vào đầu vụ đông xuân, nông dân gặp nhiều khó khăn, bất lợi do thời tiết mưa rét diễn biến phức tạp.

Khắc phục khó khăn đầu vụ
Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, tiếp tục hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, ngày 15/12/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã tổ chức thăm và trao tặng 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Return to top