ClockThứ Sáu, 19/10/2018 12:45

Bám địa bàn xung yếu

TTH - Phú Lộc là một trong những địa phương chịu tác động nặng nề khi có thiên tai xảy ra. Để chủ động ứng phó trong mùa mưa bão, Công an huyện đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống.

Gần 200 vận động viên tham gia hội thao Chiến sĩ Công an khỏeCông an TP. Huế điều động, bố trí cán bộ

Với nhiệm vụ được giao là trực tiếp quản lý địa bàn gồm 5 xã vùng đầm phá, ven biển nên những ngày này, thực hiện kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn mùa mưa bão năm 2018, cán bộ chiến sĩ Đồn Công an Vinh Lộc thường xuyên tuyên truyền để người dân trong vùng nâng cao nhận thức, ý thức, chủ động ứng phó, phòng chống thiên tai có thể xảy ra trong thời gian tới.

CSGT Công an huyện Phú Lộc kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện, đảm bảo chủ động ứng phó trong mùa mưa bão

Trung tá Mai Tuấn Anh, Đồn trưởng Đồn Công an Vinh Lộc thông tin: Mặc dù người dân trong vùng đã quen đối mặt với mưa bão, lũ lụt nhưng không ngoại trừ tâm lý chủ quan, nhất là đối với những hộ dân làm nghề đánh bắt thủy hải sản. Nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi thiên tai xảy ra, đồn đã phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng tuyên truyền về các biện pháp phòng tránh, ứng phó với thiên tai; đồng thời vận động bà con tích cực hỗ trợ, phối hợp thực hiện các biện pháp di dân, không tổ chức đánh bắt thủy hải sản khi thời tiết diễn biến bất thường.

Đội CSGT Công an huyện cũng đã chủ động xây dựng phương án cứu hộ giao thông trên các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy. Đến nay, đã phối hợp các cơ quan chức năng hoàn tất việc khảo sát, kiến nghị lắp đặt cảnh báo nguy hiểm ở những đoạn đường thấp trũng, sạt lở; sửa chữa, khắc phục những hư hỏng, bất cập trên hệ thống giao thông.

Đại úy Huỳnh Tuế, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Lộc chia sẻ: “Lực lượng này cũng đã chủ động liên hệ 4 xe múc, 1 xe kéo chuyên dụng, 5 xe ô tô khách, 3 thuyền chở dân và nhiều loại phương tiện, máy móc nhằm phục vụ công tác di dời dân đến nơi an toàn, giải phóng mặt bằng, đảm bảo giao thông thông suốt khi cần thiết”.

Thực hiện phương châm “Chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả” cùng với phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ), Công an huyện Phú Lộc đã chỉ đạo tất cả các đội, đồn trên toàn huyện triển khai đồng bộ các mặt công tác để chủ động ứng phó trước mọi diễn biến của thời tiết khi mùa mưa bão cận kề.

Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết: Công an huyện đã thành lập Đại đội Cảnh sát cơ động là cán bộ, chiến sĩ từ các đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện thường xuyên ứng trực 24/24 giờ tại đơn vị. Khi có yêu cầu, lực lượng này sẽ được điều động đến các vùng xung yếu, thấp trũng để nắm tình hình bão lũ, phối hợp sơ tán dân, đảm bảo ổn định an ninh trật tự và an toàn giao thông thông suốt.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Return to top