Thế giới

Bạn bè Đức tặng thiết bị y tế trị giá gần 8 tỷ đồng cho Việt Nam

ClockThứ Năm, 30/09/2021 10:53
Mới đây, hai công ty của Đức đã trao tặng TP. HCM nhiều máy thở và máy theo dõi bệnh nhân trị giá gần 8 tỷ đồng thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, để hỗ trợ thành phố chống dịch COVID-19.

Vận chuyển 180.000 bộ kit xét nghiệm của bạn bè Đức về Việt Nam

Lô vaccine do Chính phủ Đức hỗ trợ Việt Nam thông qua cơ chế COVAX về đến Hà Nội, ngày 15/9/2021. Ảnh: TTXVN

Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ mới đây đã tiếp nhận tượng trưng số trang thiết bị y tế do Công ty TNHH Techtronic Industries (TTI) và Công ty TNHH Ngôi nhà Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng, gồm 15 bộ máy thở Savina 300 và 30 bộ máy theo dõi bệnh nhân trị giá 350.000 USD, tương đương gần 8 tỷ đồng.

Số hàng này được chuyển về nước và được Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận.

Tại buổi trao tặng, đại diện hai công ty Đức đã chia sẻ về tình hình đại dịch đang có những diễn biến phức tạp ở Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Ông Horst Geicke, Chủ tịch Công ty Ngôi nhà Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ hy vọng, sự hỗ trợ của hai công ty cũng như các công ty khác cùng bạn bè Đức sẽ góp phần chung tay cùng Thành phố Hồ Chí Minh đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Đại sứ Nguyễn Minh Vũ cảm ơn Công ty TNHH Ngôi nhà Đức và Công ty TNHH Techtronic Industries đã hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán về việc viện trợ trang thiết bị y tế dành cho Việt Nam, bày tỏ trân trọng những tình cảm mà các doanh nghiệp, bạn bè Đức và quốc tế đã dành cho Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng, với sự nỗ lực không mệt mỏi của Chính phủ, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trong nước, cùng với sự chung tay, góp sức của bạn bè quốc tế, Việt Nam sẽ sớm kiềm chế được đại dịch.

Đại sứ mong rằng các công ty, doanh nghiệp Đức sẽ tiếp tục đồng hành giúp Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay; đồng thời tiếp tục yên tâm đầu tư, kinh doanh và làm ăn tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, Việt Nam đã nhận được tổng cộng gần 3,5 triệu liều vaccine do Chính phủ Đức viện trợ. Ngoài ra, Chính phủ Đức cũng đã cam kết hỗ trợ cho Việt Nam số trang thiết bị y tế với tổng trị giá khoảng 20 tỷ đồng gồm 75 chiếc máy thở, 15 màn hình theo dõi bệnh nhân, 20.000 máy đo nồng độ oxy.

Bên cạnh đó, đáp lại lời kêu gọi của Đại sứ quán, ngoài số trang thiết bị mà hai công ty nêu trên trao tặng Thành phố Hồ Chí Minh, các bang, địa phương và các doanh nghiệp khác của Đức cũng đã ủng hộ Việt Nam tổng cộng hơn 800.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19, hàng trăm nghìn khẩu trang y tế cùng nhiều trang thiết bị y tế.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam
Return to top