ClockThứ Sáu, 05/02/2021 18:03

Bản cập nhật Chrome 88 khắc phục lỗi zero-day nguy hiểm

Google mới đây phát hành phiên bản Chrome 88.0.4324.150 cho desktop trên Windows, Mac và Linux, giải quyết lỗ hổng bảo mật zero-day nghiêm trọng bị khai thác.

Adobe lại vá khẩn cấp lỗ hổng zero-day cho Flash Player

Người dùng trình duyệt Chrome nên cập nhật lên phiên bản mới nhất để khắc phục các lỗ hổng bảo mật

Theo Engadget, phiên bản này sẽ được triển khai cho toàn bộ người dùng trong thời gian ngắn sắp tới. Những người dùng trên máy tính Windows, Mac và Linux có thể nâng cấp lên Chrome 88 bằng cách vào phần Settings >> Help >> About Google Chrome. Sau đó, trình duyệt sẽ tự động kiểm tra bản cập nhật mới và cài đặt khi có sẵn.

Lỗ hổng này được Google đánh giá ở mức nghiêm trọng và đang được theo dõi có tên mã CVE-2021-21148, được chuyên gia nghiên cứu bảo mật Mattias Buelens báo cáo vào ngày 24.1.2021. Lỗ hổng được mô tả là lỗi tràn bộ đệm trong V8, công cụ WebAssembly và JavaScript hiệu suất cao dựa trên mã nguồn mở và C ++ của Google. Mặc dù lỗi tràn bộ đệm thường dẫn đến sự cố, nhưng chúng cũng có thể bị kẻ tấn công lợi dụng để thực thi mã tùy ý trên hệ thống chạy phần mềm dễ bị tấn công.

Google không đi vào chi tiết vấn đề nhưng cho biết lỗi đã được khai thác và khuyên người dùng hãy cập nhật ngay lập tức. Năm ngoái, Google khắc phục năm lỗi zero-day bị khác thác chỉ trong vòng một tháng, từ ngày 20.10 đến ngày 12.11.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Khắc phục khó khăn đầu vụ

Bước vào đầu vụ đông xuân, nông dân gặp nhiều khó khăn, bất lợi do thời tiết mưa rét diễn biến phức tạp.

Khắc phục khó khăn đầu vụ
Return to top