ClockChủ Nhật, 26/01/2014 19:50

Sẽ tổ chức cưỡng chế nhà xây dựng trái phép tại đầu kiệt 67 Võ Thị Sáu sau Tết Giáp Ngọ 2014

TTH.VN - Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế tiếp tục nhận được đơn của một số hộ dân sống tại kiệt 67 Võ Thị Sáu, phường Phú Hội (Tp. Huế) về việc UBND phường Phú Hội tạm hoãn thi hành cưỡng chế nhà xây dựng trái phép của gia đình bà Mai Thị Gái (trú tại 6/67 Võ Thị Sáu) không rõ lý do.

Theo các hộ dân, ngôi nhà xây dựng trái phép này đã có quyết định cưỡng chế của UBND Tp. Huế từ năm 1994. Năm 2012, UBND Tp. Huế tiếp tục ban hành Quyết định số 3705/QĐ-CTUB áp dụng biện pháp cưỡng chế lần 2 đối với ngôi nhà này.

Ngày 18/11/2013, UBND phường Phú Hội phối hợp với các ngành chức năng của UBND Tp. Huế họp bàn phương án cưỡng chế, thống nhất sẽ cưỡng chế ngôi nhà xây dựng trái phép này vào ngày 21/11/2013. Tuy nhiên, một lần nữa quyết định cưỡng chế của UBND Tp. Huế lại bị tạm hoãn không rõ lý do.
Theo các hộ dân, ngôi nhà của gia đình bà Mai Thị Gái lấn chiếm đất công, ngang nhiên xây dựng không phép, nhưng không bị xử lý dứt điểm, gây bức xúc trong dân...
Sau khi nhận được đơn của các hộ dân, chúng tôi đã có Công văn số 23/2013/BĐ-BTTH đề nghị UBND phường Phú Hội thẩm tra, xem xét, trả lời.
Tại Công văn số 06/UBND-NĐ ngày 20/1/2014, ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch UBND phường Phú Hội cho biết, thực hiện Công văn số 2790/UBND-KNTC ngày 8/11/2013 của UBND Tp. Huế về việc tổ chức cưỡng chế công trình xây dựng nhà không có giấy phép trên đất công do Nhà nước quản lý tại đầu kiệt 67 Võ Thị Sáu của gia đình bà Mai Thị Gái, UBND phường đã tiến hành họp các cơ quan ban, ngành của phường và các ngành chức năng của Tp. Huế để bàn và thống nhất phương án tổ chức cưỡng chế. Thời gia cưỡng chế dự kiến vào lúc 8 giờ ngày 21/11/2013. Tuy nhiên, do thời tiết không đảm bảo nên UBND phường quyết định tạm hoãn cưỡng chế và thông báo cho các thành viên tham gia cưỡng chế, người dân tổ dân phố 12 biết.
Ngày 12/12/2013, UBND Tp. Huế có Công văn số 3176/UBND-KNTC về việc chuyển thời gian tổ chức cưỡng chế nhà xây dựng không phép trên đất công do Nhà nước quản lý của gia đình bà Mai Thị Gái. UBND phường đã thông báo về việc chuyển thời gian tổ chức cưỡng chế ngôi nhà xây dựng trái phép tại đầu kiệt 67 Võ Thị Sáu sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Về ngày, giờ cụ thể tổ chức cưỡng chế, UBND phường có văn bản báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND Tp. Huế và thông báo sau.
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin cụ thể đến bạn đọc những diễn biến mới về vụ việc này.
Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Return to top