ClockThứ Ba, 29/12/2020 17:11

Bàn giải pháp thúc đẩy sáng chế, giải pháp hữu ích trong lĩnh vực khoa học công nghệ

TTH.VN - Nội dung trên được đại diện các đơn vị, doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu khoa học địa phương thảo luận, chia sẻ tại hội thảo "Thúc đẩy hoạt động sáng chế, giải pháp hữu ích phục vụ phát triển thị trường Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do Sở KH&CN tổ chức chiều 29/12.

Giảm lo cho người nuôi tômTìm hướng phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ trong trường đại học

Một sáng chế hữu ích về máy phát điện nuôi tôm không sử dụng nhiên liệu của một chủ doanh nghiệp nuôi tôm ở Vinh Xuân (Phú Vang) 

Nhiều vấn đề được thảo luận về thủ tục đăng ký sáng chế, xác định quyền nộp đơn của đối tượng đăng ký sáng chế từ kết quả đã nghiên cứu; phương thức giới thiệu mô tả thông tin, tình trạng kỹ thuật của sáng chế, giải pháp kỹ thuật hữu ích và theo dõi đơn đã đăng ký sáng chế. Các đại biểu còn trao đổi thêm về các chương trình, dự án phát triển tài sản trí tuệ địa phương giai đoạn 2021-2025 và cơ chế chính sách Nhà nước quan tâm hỗ trợ...

TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở KH&CN thông tin, lâu nay hoạt động đăng ký khai thác và thương mại sáng chế, giải pháp hữu ích ở Thừa Thiên Huế vẫn còn khiêm tốn. Vì vậy,  cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho xã hội về sáng kiến, sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng, đặc biệt các giảng viên, các nhà nghiên cứu khoa học, sinh viên, học sinh...

Hội thảo tạo tiền đề mở rộng cho việc “kích cầu” các đơn vị, doanh nghiệp, nhà khoa học manh dạn tham gia hoạt động sáng chế, có các giải pháp hữu ích được bảo hộ văn bằng độc quyền phục vụ phát triển thị trường KH&CN không chỉ ở địa phương.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Return to top