ClockThứ Sáu, 09/09/2022 13:54

Bàn giao 3 ngôi nhà an toàn cho ngư dân nghèo Quảng Điền

TTH.VN - Ngày 9/9, Hội Chữ thập đỏ (Hội CTĐ) huyện Quảng Điền phối hợp với Hội CTĐ tỉnh khánh thành bàn giao 3 ngôi nhà an toàn cho các hộ ngư dân nghèo tại xã Quảng Công, huyện Quảng Điền.

Luân chuyển, điều động cán bộ: Đổi mới tư duy, ưu tiên xây dựng đội ngũ then chốt - Kỳ 1: Không được phép đánh mất lòng dânGiữ nghề đan thuyền nanThầy giáo mê nghề biển

Bàn giao nhà tại Quảng Công

Tại Quảng Điền, chương trình đã hỗ trợ xây mới căn nhà cho gia đình bà Lê Thị Chung ở thôn 3 và sửa nhà cho 2 hộ là ông Phan Thạnh, thôn Cương Giáng và ông Phan Văn Phúc, thôn Hải Thành (xã Quảng Công). Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay 3 ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đảm bảo tiêu chí an toàn trước mùa mưa bão.

Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ thực hiện tại tỉnh Thừa Thiên - Huế từ tháng 4/2022, với mức hỗ trợ kinh phí xây mới là 50 triệu đồng/nhà và hỗ trợ sửa chữa với kinh phí 25 triệu đồng/nhà. Qua đó, giúp cho ngư dân khó khăn ổn định nơi ăn chốn ở, có điều kiện vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Tin, ảnh: Nguyễn Quyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top