ClockThứ Hai, 02/03/2020 13:28

Bàn giao đất thực địa cho người dân thuộc diện di dân khu vực I Kinh thành Huế

TTH.VN - Hoạt động này được UBND TP. Huế triển khai sáng 2/3 nhằm tạo điều kiện để người dân xây dựng nhà cửa sau khi tháo dỡ nhà cửa và bàn giao mặt bằng cho Nhà nước trước ngày 20/3.

Khởi công 25 nhà ở cho hộ nghèo thuộc đề án di dời dân cư khu vực I Kinh thành HuếTạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân trong việc di dời dân cư khu vực I Kinh thành HuếKhi cả hệ thống chính trị vào cuộc

Các bộ UBND TP. Huế thực hiện việc đo đạc lô đất cho các hộ dân có yêu cầu

Theo đó, tại khu vực 1 Khu dân cư phía Bắc Hương Sơ thuộc phường Hương Sơ, TP. Huế, 160 hộ dân là các hộ chính thuộc diện di dời dân cư khu vực I Kinh thành Huế được trao quyết định giao đất, bàn giao đất thực địa và các thủ tục liên quan sau khi đã thực hiện việc bốc thăm vào cuối tháng 1/2020. Tại đây, các bộ UBND TP. Huế đã thực hiện việc đo đạc cho các hộ dân có yêu cầu và hướng dẫn các thủ tục trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông Nguyễn Nhàn, tổ dân phố 19, phường Thuận Lộc chia sẻ: “Sau khi bốc thăm lô đất 100m2 tại khu vực 1, sáng nay gia đình tận mắt chứng kiện lô đất mà vài tháng nửa, đây sẽ là nơi an cư của cả gia đình và thờ cúng tổ tiên. Hiện, gia đình đang huy động con cháu tháo dỡ đồ đạc để bàn giao mặt bằng cho Nhà nước, sau đó vận chuyển đồ đạc ra khu nhà trọ ở phường Hương Sơ để thuận tiện việc giám sát và trông coi công trình nhà ở”.

Nhằm hoàn tất việc bàn giao đất thực địa cho bà con xây dựng nhà cửa, trong sáng mai (3/3) UBND TP. Huế tiếp tục tổ chức bàn giao đất cho khoảng 160 hộ tại khu vực 2, Khu dân cư phía Bắc Hương Sơ.

Cùng lúc này, trên 100 hộ dân 4 phường nội thành lần lượt tháo dỡ nhà cửa, đồ đạc để bàn giao mặt bằng cho Nhà nước

Cùng với việc bàn giao đất cho bà con, những ngày này trên 100 hộ dân tại 4 phường nội thành đã tiến hành tháo dỡ nhà cửa, đồ đạc để bàn giao mặt bằng. Được biết, các hộ dân thực hiện việc tháo dỡ nhà cửa trước ngày 4/3 sẽ được nhận tiền thưởng của Nhà nước với mức thưởng 10,5 triệu đồng, từ ngày 4-13/3 mức thưởng còn 8,5 triệu đồng và từ ngày 14-20/3 còn 6,5 triệu đồng; đồng thời sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng chi phí vận chuyển và 16 triệu đồng tiền thuê nhà đối với các hộ có 4 nhân khẩu.  

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vàng son một thuở

Lần đầu tiên, hơn 100 tài liệu có lưu hình dấu và bút tích ngự phê cùng nhiều hình ảnh về câu chuyện xây dựng Kinh thành Huế được tái hiện sinh động qua triển lãm ngay trên chính khu vực Kỳ đài, Thượng thành, Kinh thành Huế.

Vàng son một thuở
ĐỀ ÁN DI DỜI DÂN CƯ KINH THÀNH HUẾ:
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn II

Sau 5 năm triển khai thực hiện Đề án Di dời dân cư, giải phóng mặt bằng (DDDC, GPMB) khu vực I di tích Kinh thành Huế với tổng số hộ bị ảnh hưởng giai đoạn 1 khoảng 5.000 hộ, đến nay TP. Huế đã phê duyệt bố trí tái định cư cho 2.723 lô, đồng thời tiếp tục huy động nhân lực đẩy nhanh tiến độ giai đoạn II.

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn II
Return to top