ClockThứ Ba, 14/08/2012 14:07

Bàn giao mặt bằng để chỉnh trang đường Đống Đa

TTH - Tại tuyến đường Đống Đa, nhiều cơ quan, đơn vị bắt đầu trả lại mặt bằng để thực hiện dự án chỉnh trang, mở rộng con đường này.

Gương mẫu chấp hành

 

Trước đây, trong quá trình nâng cấp, xây dựng, Trường đại học Khoa học, Trường THPT Cao Thắng, Trường mầm non Hoa Mai, Trung tâm giáo dục năng khiếu văn - thể - mỹ, Khách sạn Festival đã lùi vào đúng lộ giới theo đúng mặt cắt quy hoạch đường Đống Đa rộng 36m. Đầu năm 2012, Liên đoàn Lao động tỉnh đang trong quá trình chỉnh trang khuôn viên sân vườn đã nhận được thông báo về việc thực hiện dự án mở rộng đường Đống Đa. Đơn vị đã tháo dỡ cổng, tường rào và xây dựng vào theo đúng lộ giới. Ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho hay: “Đây là dự án trọng điểm của tỉnh, TP Huế nên chúng tôi rất hưởng ứng. Thực hiện dự án này, diện tích khuôn viên của Liên đoàn Lao động tỉnh giảm đi 800m2 nhưng chắc chắn trước trụ sở của chúng tôi có một con đường đẹp”. Tập trung cao điểm nhất việc tháo dỡ cổng, tường rào, bàn giao mặt bằng cho dự án là từ giữa tháng 7-2012 đến nay. Ngày 3-8, đi trên tuyến đường này, chúng tôi dễ nhận ra hầu hết các cơ quan, đơn vị đã cơ bản trả lại mặt bằng cho dự án. Điển hình là Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân, Phòng Giáo dục TP Huế, Trường THCS Nguyễn Chí Diễu, Công an TP, Công ty xăng dầu... Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (HĐBTHT&TĐC) TP Huế thì đến thời điểm này, 17/17 tổ chức, đơn vị đã nhận tiền đền bù. Tuy nhiên, một số đơn vị chưa bàn giao mặt bằng, xây dựng tường rào, như: Công an phường Vĩnh Ninh, Trường mầm non 1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ... là do đang đợi kết luận về mẫu thiết kế chung tường rào. Việc này nếu được thực hiện sẽ góp phần tăng thêm vẻ đẹp cho đường Đống Đa.

 

Để dự án chỉnh trang, mở rộng đường Đống Đa đạt kết quả, cần sự đồng thuận từ các hộ dân này.

 

Cần sự đồng thuận từ phía người dân

 

Các cơ quan, đơn vị 2 bên đường Đống Đa đã khắc phục khó khăn, tích cực phối hợp với chủ đầu tư để việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường triển khai đúng tiến độ. Vấn đề còn lại là ý thức chấp hành của 25 hộ dân thuộc phường Vĩnh Ninh, Phú Nhuận và 19 kiốt kinh doanh thuộc phường Phú Nhuận. Khác với các cơ quan, đơn vị, đối với nhà dân việc kiểm kê, thẩm định đền bù là cả một quá trình. Thời điểm này, HĐBTHT&TĐC TP Huế đã thông qua dự thảo áp giá đền bù và đang tiến hành tổng hợp ý kiến, kiến nghị của các hộ dân. Về phía chính quyền phường Phú Nhuận, Vĩnh Ninh cần tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận nhằm thực hiện dự án đúng tiến độ.

 

Chuyện giải toả các hộ dân là điều không ai muốn, nhưng để thành phố khang trang, văn minh và sạch đẹp hơn thì rõ ràng đó là việc phải làm. Sự đồng tình, hợp tác từ phía người dân là điều rất quan trọng. Tất nhiên, về phía tỉnh, thành phố cũng cần quan tâm nghiên cứu, có những chính sách phù hợp, tạo điều kiện cho người dân yên tâm đến vùng đất mới.

 

Thùy Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top