Thể thao
Vòng 25 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Manchester United 3-1 Newcastle

Bắn hạ Chích chòe, Quỷ đỏ giữ vững vị trí thứ 2

ClockThứ Hai, 22/02/2021 10:25
TTH.VN - Với chiến thắng 4-0 trước Real Sociedad ở lượt đi vòng 1/16 Europa League hồi giữa tuần, Man United gần như cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8.

Guendogan tiếp tục thăng hoa, City băng băng về đíchThắng trận thứ 12 liên tiếp, Man City bỏ xa nhóm bám đuổiHàng thủ gây thất vọng, Gà trống lỡ cơ hội lọt vào top 4Không thắng 3 trận liên tiếp, Liverpool đối diện nguy cơ bị M.U vượt mặtLại gây thất vọng, trát sa thải lơ lửng trên đầu LampardAubameyang lập cú đúp, Pháo thủ vươn lên nửa trên BXH

Nỗ lực cá nhân của Rashford đem về bàn mở tỉ số cho M.U - Ảnh Internet

Tạm thời Quỷ đỏ có thể gác lại nỗi lo ở cúp châu Âu để có thể giành thật nhiều kết quả có lợi ở Premier League. Trước mắt, M.U cần giành chiến thắng trước Newcastle để có thể giữ được vị trí thứ 2 vốn đang bị Leicester đe dọa nghiêm trọng.

Được đánh giá cao hơn và thi đấu trên sân nhà nhưng M.U không tỏ ra quá lấn lướt so với Newcastle. Chích chòe lựa chọn lối chơi áp sát quyết liệt khiến cho các cầu thủ áo đỏ không thể có không gian để thoải mái chơi bóng. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của David De Gea, Quỷ đỏ có lẽ phải nhận một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 4 sau pha dứt điểm khá nguy hiểm của Joelington. Ngay sau đó, Shelvey hay Almiron đều thử vận may bằng những cú đá từ xa nhưng với một thủ thành như De Gea thì chúng không mấy khó khăn.

Thi đấu bế tắc, Man United phải cần đến sự tỏa sáng của các cá nhân mới có được bàn thắng, và đó chính là tiền đạo Marcus Rashford. Phút 30, tiền đạo 23 tuổi nhận bóng bên hành lang cánh trái từ đường chuyền của đội trưởng Harry Maguire. Sau hàng loạt pha xử lý kỹ thuật, Rashford đưa bóng sang chân phải rồi bất ngờ tung cú sút chìm vào góc gần làm thủ thành Darlow không kịp trở tay.

Đến phút 35, Saint-Maximin có cú cứa lòng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm nhưng không thể chiến thắng được phản xạ xuất sắc của De Gea. Tuy nhiên cầu thủ người Pháp cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ ngay sau đó, chính cầu thủ này đã giúp Newcastle gỡ hòa. Từ một tình huống phòng ngự phạt góc, Maguire có pha phá bóng không dứt khoát. Bóng bay đến đúng đà băng vào của Saint-Maximin và với một cú đệm lòng quyết đoán, lần này cầu thủ chạy cánh người Pháp đã làm tung lưới thủ thành De Gea.

Bị gỡ hòa, M.U đương nhiên lại tràn sang phần sân của Newcastle nhằm tái lập lợi thế dẫn bàn nhưng nhìn chung, các đợt tấn công của đội chủ nhà không đủ sức nặng để có thể phá tan bức tường chắn trước cầu môn của thủ thành Darlow. Những cú đá từ xa của các cầu thủ áo đỏ cũng chưa tạo ra độ hiểm hóc để vượt qua đôi tay của thủ môn người Anh. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Nhận thấy nguy cơ bị mất điểm, M.U quyết định chơi táo bạo hơn trong hiệp hai và điều này ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 57, Matic cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm Newcastle khiến đối phương bỏ quên Daniel James bên cánh phải. Matic chuyền nhanh cho đồng đội và ở tư thế đối mặt với Darlow, James đã giành chiến thắng. Chỉ hơi đáng tiếc là Matic không có được pha kiến tạo, Bruno Fernandes là người đã cướp công của tiền vệ người Serbia chỉ với một cái rướn người chạm bóng.

2 phút sau, M.U có cơ hội gia tăng cách biệt khi Martial đối mặt với Karl Darlow nhưng sự vội vàng của tiền đạo người Pháp khiến anh dứt điểm ngay đúng vị trí của thủ thành đối phương, qua đó để vuột mất bàn thắng.

Saint-Maximin gỡ hòa không lâu sau đó- Ảnh Internet

Trái với phong độ cực kì tệ của Martial, Rashford đã có một trận đấu tuyệt hay. Sau khi có cú dứt điểm từ xa khá nguy hiểm, Rashford một lần nữa để lại dấu ấn ở phút 75 với một pha xử lý bóng kỹ thuật buộc Willock phải phạm lỗi trong vòng cấm. Như thường lệ, Bruno Fernandes được giao trọng trách đá phạt và anh đã đánh bại thủ môn đối phương với một cú sút chìm hiểm hóc.

Những phút còn lại, Man United còn tạo ra được một vài cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công, đáng kể nhất là cú đánh đầu cận thành của Maguire ở phút 82 nhưng không chiến thắng được phản xạ của Karl Darlow.

Chiến thắng 3-1 trước Newcastle giúp Quỷ đỏ tái lập khoảng cách 10 điểm với Man City, đội bóng đã đánh bại Arsenal với tỷ số tối thiểu để có trận thắng thứ 18 liên tiếp. Bên cạnh đó, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer cũng đã lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Leicester City.

Kết quả vòng 25 ngày 21,22/2:

Aston Villa 1-2 Leicester

Arsenal 0-1 Man City

Man United 3-1 Newcastle

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top