ClockThứ Năm, 03/09/2020 12:10

Ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn tại các cơ sở kinh doanh game online

TTH.VN - Ngày 3/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh ban hành quyết định số 168/QĐ-BCĐ về Bộ Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh game online trên địa bàn.

Theo quy định của Bộ tiêu chí mới ban hành ngày 3/9, các đại lý phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 máy tối thiểu là 1 mét.

 Theo Quyết định, Bộ Tiêu chí gồm 3 phần, 11 tiêu chí: Trước khi mở cửa kinh doanh đón khách và nhân viên (4 tiêu chí); trong lúc hoạt động, kinh doanh (6 tiêu chí) và sau khi khách nghỉ (1 tiêu chí). Trong đó, các cơ sở kinh doanh game online phải đủ các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 theo Bộ Tiêu chí được UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế cấp Giấy chứng nhận mới được hoạt động trở lại.

Theo đó, ngoài các biện pháp đảm bảo an toàn như đối với người chơi và đại lý như vệ sinh, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang… các đại lý phải đáp ứng những yêu cầu như: khoảng cách giữa hai máy (hoặc khoảng cách ngồi giữa hai người chơi) tối thiểu là 1 mét; bố trí giữa hai máy đối diện và giữa 2 vị trí ngồi cạnh nhau tấm chắn chống giọt bắn. Trong khuôn viên điểm kinh doanh game online tối đa không quá 50 người có mặt cùng một lúc…

Việc xếp loại mức độ an toàn để được hoạt động là đánh giá đạt 9/11 tiêu chí trở lên. Nếu đạt từ 6- dưới 9 tiêu chí, đại lý tương đối đảm bảo tiêu chí hoạt động an toàn phòng chống dịch COVID-19, được hoạt động nhưng phải thực hiện khắc phục ngay các tiêu chí không đạt trong vòng 3 ngày kể từ khi có kết quả đánh giá và được UBND dân cấp huyện kiểm tra định kỳ.

Nếu đạt dưới 6 tiêu chí: Đại lý không đảm bảo tiêu chí hoạt động, phải tạm dừng hoạt động, đồng thời, khắc phục ngay các tiêu chí theo hướng dẫn để được hoạt động trở lại.

Bộ tiêu chí quy định, các tiêu chí bắt buộc phải đạt là số 2, 3, 5, 6, 7 và 10. Trường hợp các tiêu chí này không đạt, đại lý tạm dừng hoạt động và chỉ mở cửa hoạt động trở lại khi đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Quyết định ban hành Bộ Tiêu chí có hiệu lực kể từ ngày ký.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top