ClockThứ Hai, 27/09/2021 16:13

Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính

TTH.VN - Ngày 27/9, UBND tỉnh cho biết đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố năm 2021.

Đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030Số hóa hồ sơ hành chính: Hướng tới chính quyền sốNgành Thuế tạo đột phá cải cách hành chính nhờ công nghệ

Chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2020 được công bố vào đầu năm 2021

Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các Sở, UBND cấp huyện (gọi chung là cơ quan, địa phương) được xác định theo các nhóm tiêu chí đánh giá.

Đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính được cấu trúc thành 7 lĩnh vực/nội dung đánh giá đối với các sở và 8 lĩnh vực/nội dung đánh giá đối với UBND cấp huyện, đó là: công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; tác động của công tác cải cách hành chính đến các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (lĩnh vực này chỉ được đánh giá đối với UBND cấp huyện).

Điều tra xã hội học: kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh các sở và UBND cấp huyện (DDCI) do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh thực hiện; kết quả đánh giá chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) do Sở Nội vụ thực hiện.

Đánh giá của lãnh đạo UBND tỉnh về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, địa phương.

Theo đó, thang điểm đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính của các cơ quan, địa phương là 100, trong đó: Điểm đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính là 65/100; điểm đánh giá qua điều tra xã hội học là 25/100; Điểm đánh giá của lãnh đạo UBND tỉnh về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính tại các sở, UBND cấp huyện là: 10/100.

Tin, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo đột phá trong cải cách chính sách bảo hiểm

Sau hơn 5 năm triển khai Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (gọi tắt là Nghị quyết 28), vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp cũng như nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) ngày càng nâng cao, góp phần gia tăng số người tự nguyện tham gia các loại hình bảo hiểm.

Tạo đột phá trong cải cách chính sách bảo hiểm
Tên về miền nhớ

Sáp nhập các đơn vị hành chính nghĩa là mở ra không gian phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thực tiễn. Và câu chuyện dự kiến sáp nhập tại một số địa phương đang dần tạo được sự đồng thuận của người dân, dẫu những cái tên sắp trở về miền nhớ.

Tên về miền nhớ
Return to top