ClockThứ Bảy, 20/05/2017 06:25

Ban hành mức vé tham quan một số bảo tàng

TTH.VN - Ngày 19/5, thông tin từ UBND tỉnh cho biết, đã ban hành quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thư viện và phí tham quan các công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn.

Theo đó, phí tham quan tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị (địa điểm trưng bày 15 và 17 Lê Lợi, TP. Huế) 30.000 đồng/vé/địa điểm với người lớn, 20.000 đồng/vé/địa điểm với trẻ em. Trường hợp tham qua cả hai địa điểm giá vé sẽ được ưu đãi 50.000 đồng/vé người lớn và 30.000/vé trẻ em. Đối với Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên Huế chỉ áp dụng mức giá vé 30.000 đồng/người lớn và miễn phí cho trẻ em. Trung tâm văn hóa Huyền Trân có mức thu 30.000 đồng/ vé người lớn và 20.000 đồng/vé trẻ em.

Trong khi đó, mức phí thu các loại thẻ đọc và mượn tại Thư viện tổng hợp Thừa Thiên Huế cũng được quy định cụ thể với mức 50.000 đồng/thẻ đọc và mượn dành cho người lớn, 30.000 đồng/thẻ mượn người lớn, 30.000/thẻ đọc tại chỗ người lớn và miễn phí tất cả thẻ đối với thiếu nhi.

Ngoài ra, miễn thu phí thư viện đối với người khuyết tật đặc biệt nặng theo quy định, trẻ em dưới 16 tuổi, giảm 50% phí thư viện đối với người được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa. Miễn phí tham quan đối với người khuyết tật đặc biệt nặng, trẻ em từ 6 tuổi trở xuống. Giảm 50% phí tham quan đối với các trường hợp người được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa, người cao tuổi, sinh viên, học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh được nhà trường tổ chức tham quan ngoại khóa hàng năm, có văn bản đề nghị miễn, giảm của nhà trường.

L. Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

TIN MỚI

Return to top