ClockThứ Bảy, 25/08/2018 15:21

Ban liên lạc Tỉnh đội bộ thời kỳ chống Pháp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

TTH.VN - Ngày 25/8, Ban liên lạc Tỉnh đội bộ thời kỳ chống Pháp tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 25 năm thành lập (25/8/1993 – 25/8/2018). Dự lễ có các vị từng tham gia Tỉnh đội bộ thời kỳ kháng chiến chống Pháp, thân nhân những đồng đội trong Ban liên lạc đã mất, các vị trong thường trực Hội CCB tỉnh.

Tô thắm thêm truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mớiCựu chiến binh Huế bảo trợ 26 sinh viên LàoKý ức Điện BiênThăm lại Cửa Rừng

Ban liên lạc trong lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

Ban liên lạc Tỉnh đội bộ thời kỳ chống Pháp là những cán bộ, chiến sĩ của các ban tham mưu, chính trị, hậu cần thuộc Tỉnh đội bộ đã từng sống, chiến đấu trong những năm tháng chiến tranh gian khổ thời kỳ chống Pháp.

Những người này lúc ở chiến khu, khi vào trong lòng địch vận động Nhân dân xây dựng lực lượng đánh giặc giữ làng; vừa phân hóa, vận động lôi kéo ngụy quân, ngụy quyền trở về quê hương, không làm tay sai cho địch chống lại Nhân dân.

Thời điểm mới thành lập, Ban liên lạc có 20 người, sau 2 năm tăng lên 47 người sinh sống tại Huế, Đà Nẵng, Đắc Lắc, nhưng đến nay chỉ còn lại 19 người. Trong đó, có 7 thành viên trên 90 tuổi, thấp nhất là 84 tuổi. Ban liên lạc ra đời là nơi gặp gỡ ôn lại truyền thống đấu tranh, thăm lại chiến trường xưa, các công trình mới xây dựng và cùng nhau chia ngọt sẻ bùi trong cuộc sống riêng tư, mừng thọ, thăm hỏi nhau khi đau ốm, hoạn nạn, qua đời. Đặc biệt, Ban liên lạc cũng là nơi cùng vận động nhau chăm lo, giáo dục thế hệ trẻ, con cháu phát huy truyền thống cha ông...

Những người trong Ban liên lạc Tỉnh đội bộ và thân nhân chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Vĩnh Sinh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh ghi nhận những đóng góp của Ban liên lạc trong thời gian qua; đồng thời mong muốn các thành viên trong Ban liên lạc giữ gìn sức khỏe, tiếp tục tuyên truyền, vận động con cháu phát huy truyền thống, góp công, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vun đắp thêm tình hữu nghị Việt Nam - Lào

Ngày 29/10, Ban Liên lạc Quân tình nguyện Việt Nam – Lào tỉnh tổ chức kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào (30/10/1949 – 30/10/2022) và kỷ niệm 12 năm thành lập Quân tình nguyện Việt Nam – Lào tỉnh Thừa Thiên Huế.

Vun đắp thêm tình hữu nghị Việt Nam - Lào
Ba Việt của các con Lào

Lưu học sinh (LHS) Lào đang học tập tại Huế gọi các cựu chiến binh (CCB) trong Ban liên lạc (BLL) Quân tình nguyện Việt - Lào Thừa Thiên Huế là “ba” và dành tình cảm thân thương khi nói về họ. Đáp lại, các CCB cũng xem LHS là như những người con trong gia đình mình.

Ba Việt của các con Lào
Những người bạn một thời

Trở về với cuộc sống đời thường, được sinh hoạt trong một ban liên lạc tình nghĩa, thăm viếng nhau khi đau ốm, động viên, an ủi nhau trong cuộc sống, các cựu chiến binh (CCB) Tỉnh đội bộ thấy cuộc đời càng ý nghĩa.

Những người bạn một thời
Return to top