ClockThứ Ba, 01/09/2020 10:17

Bản lĩnh của một Đảng cầm quyền là luôn thấy được khuyết điểm để sửa chữa

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói, một Đảng mà thấy được khuyết điểm, sai lầm của mình mà sửa chữa, khắc phục thì đó là Đảng có bản lĩnh

Năm 2020: Lần cuối lao động được nghỉ 1 ngày dịp lễ Quốc khánh (2/9)Nhớ mùa thu tháng TámLịch nghỉ Lễ dịp Quốc khánh 2/9/2020 và tiền lương đi làm ngày lễTrao Quyết định chuẩn y Phó Bí thư Tỉnh ủy của Ban Bí thư đối với đại tá Nguyễn Quốc Đoàn

Không khí kỷ niệm 75 năm thành lập nước năm nay hẳn sẽ khác với những năm trước. Không khí ấy sẽ mang gam màu tươi sáng hơn khi mà Đảng ta đang có những hành động chứng minh rằng người dân đã không nhầm khi đặt niềm tin vào Đảng, vào sự lãnh đạo của Đảng. Những hành động ấy được thể hiện qua quyết tâm làm trong sạch Đảng, trong sạch đội ngũ lãnh đạo của Đảng thời gian qua.

Đảng đã lãnh đạo quân, dân ta tiến hành cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa nay là nước CHXHCN Việt Nam. Trong ảnh: Mít tinh tổng khởi nghĩa ở Quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 19/8/1945. (Ảnh tư liệu)

Lịch sử đất nước từng chứng kiến, với sự đồng lòng và quyết tâm của toàn thể người dân Việt Nam, đặt trọn niềm tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng, Đảng đã lãnh đạo quân, dân ta tiến hành cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa nay là nước CHXHCN Việt Nam. Rồi cũng bằng niềm tin và sự quyết tâm ấy, Đảng tiếp tục lãnh đạo quân dân Việt Nam đấu tranh giành và giữ độc lập dân tộc, bảo vệ sự thống nhất đất nước bằng thắng lợi của cuộc Tổng tiến công năm 1975, thu non sông về một mối. Những thành tựu trong công cuộc đổi mới càng góp phần khẳng định vai trò của Đảng, thêm cơ sở để thắt chặt niềm tin của nhân dân Việt Nam đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Theo PGS.TS Lê Quý Đức, nguyên Phó Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, góp thêm vào cơ sở thắt chặt lòng tin của nhân dân với Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước hôm nay, không thể không nhắc tới công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là việc xử lý cán bộ, trong đó có cán bộ cao cấp, mắc sai phạm, thời gian qua. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói, một Đảng mà thấy được khuyết điểm, sai lầm của mình mà sửa chữa, khắc phục được thì đó là Đảng có bản lĩnh, đáng được tin cậy. Ở thời kỳ nào cũng vậy, người dân Việt Nam luôn mong muốn Đảng ta làm được việc đó. Đảng luôn luôn phải nhớ rằng, niềm tin của nhân dân là yếu tố quyết định cho sự lãnh đạo của Đảng. Vì thế, để tồn tại và phát triển, Đảng luôn phải củng cố niềm tin ấy, phát triển niềm tin ấy lên nữa. Để cho người dân mất lòng tin là mất tất cả.

Trong bối cảnh, Đảng ta đang đẩy mạnh sửa chữa những sai lầm, khuyết điểm, những suy thoái về tư tưởng, lối sống, đạo đức của một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên, thì Đảng càng cần phải làm tốt hơn việc lấy lại niềm tin của nhân dân. Muốn làm được điều ấy, không có cách nào khác là Đảng phải gương mẫu, phải chỉnh đốn mình. Từ hơn 50 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng cảnh báo, một Đảng, một con người, một dân tộc hôm qua còn hết sức vĩ đại nhưng không hẳn ngày mai con người đó vẫn được tin yêu nếu lòng dạ không còn trong sáng, nếu rơi vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, vị kỷ.

“Nhân dịp Quốc khánh, cũng như đông đảo người dân Việt Nam, tôi kỳ vọng và tin tưởng Đảng sẽ củng cố được mình trong sạch, vững mạnh về tổ chức, chính trị để nhân dân tiếp tục đặt niềm tin vào Đảng, có thế Đảng mới lãnh đạo đất nước đi đến thắng lợi, đi đến đích cuối cùng như mong muốn”, PGS.TS Lê Quý Đức nói.

Ở tuổi 84, PGS.TS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ đã từng chứng kiến gần như trọn vẹn những cột mốc lớn trong lịch sử đất nước. Điều mà nhà giáo già mong muốn và kỳ vọng nhất đó là người dân được sống trong “độc lập, tự do, hạnh phúc” một cách trọn vẹn đúng như mục tiêu mà Đảng ta đã xác định và hàng triệu triệu người Việt Nam đã hy sinh để giành lại và bảo vệ mục tiêu ấy.

Đánh giá cao công cuộc làm trong sạch đội ngũ cán bộ mà Đảng ta đang thực hiện, PGS.TS Nguyễn Thừa Hỷ coi đây là một cuộc “tái cấu trúc tâm hồn”, trong công cuộc ấy, không chỉ Đảng, mà từng cá nhân đều cần phải tự điều chỉnh mình, để thức tỉnh, để giác ngộ. Làm được điều đó, xã hội ta có thể đạt tới được “chân, thiện, mỹ”. Điều quan trọng nhất theo NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ là lấy lại được sự thật, đó chính là ngọn nguồn của thiện và mỹ; có cái thật tức khắc cái giả dối, cái ác sẽ bị át đi.

“Tôi tin rằng, xã hội sẽ tiến lên, người dân sẽ được sống trong “độc lập, tự do, hạnh phúc” như mong ước, nếu từng con người tự chỉnh đốn mình, sống thật với mình, thì Đảng sẽ ngày càng trong sạch, xã hội ngày càng trong sạch”, NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ bày tỏ.

Cũng được chứng kiến cuộc cách mạng tháng Tám thành công, chứng kiến cuộc kiến quốc vô cùng oanh liệt của dân tộc, để có được ngày hôm nay, cũng như những người cùng thế hệ, GS-TS-NGND Nguyễn Lân Dũng, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thấm thía giá trị của độc lập, tự do, của hòa bình và hạnh phúc. Vì thế, theo ông, trên con đường bảo vệ những thành quả của đất nước, không thể chấp nhận tồn tại những cán bộ được Đảng, Nhà nước, nhân dân tín nhiệm lựa chọn đảm đương những vị trí lãnh đạo, được đào tạo, được hưởng những quyền lợi hơn hẳn những người khác nhưng lại có những suy nghĩ, hành động đi ngược lại với những thành quả của cuộc cách mạng tháng Tám, đi ngược với lợi ích của nhân dân, dân tộc, tự đánh mất tư cách người cán bộ, đảng viên của mình, làm ảnh hưởng tới uy tín của Đảng.

Số cán bộ thoái hóa có thể chỉ chiếm một số nhỏ. Vì thế người dân tin tưởng Đảng không nương nhẹ, không tạo “vùng cấm” trong xử lý cán bộ. Đến cả những cán bộ thuộc hàng cao cấp nhất của Đảng cũng bị xử lý về những sai phạm thì rõ ràng Đảng đã rất quyết tâm, đã nói là làm trong công cuộc làm trong sạch đội ngũ cán bộ.

“Tới đây chúng ta sẽ tổ chức Đại hội Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, đây là lúc Đảng cùng với nhân dân sáng suốt lựa chọn những con người xứng đáng để đứng vào đội ngũ “công bộc” của dân. Muốn làm được như vậy, người dân cần được tạo điều kiện để nói lên chính kiến của mình, có quyền kiến nghị, phê phán, cân nhắc khi lựa chọn cán bộ. Đảng gương mẫu thì đất nước mới ổn định, hạn chế được những tiêu cực làm lung lay niềm tin của người dân vào Đảng”, GS-TS Nguyễn Lân Dũng bày tỏ.

Tin tưởng vào công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng, NGND Nguyễn Lân Dũng biết rằng, xung quanh ông còn rất nhiều cán bộ, đảng viên có đạo đức tốt, họ không có gì hơn người khác, ngoài trách nhiệm với tập thể, xã hội. Ông cũng tin tưởng cuộc sống của người dân sẽ ngày càng tốt đẹp. Sống trong một đất nước độc lập, người dân càng phải có suy nghĩ, hành động sao cho xứng với những người đã hy sinh xương máu cho đất nước ngày hôm nay.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 2/2, Huyện uỷ A Lưới tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên của Đảng bộ huyện và gặp mặt cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ.

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng
Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa

Vui mừng. Đó là cảm xúc không chỉ của người dân phường An Tây (TP.Huế) khi tuyến đường Tam Thai xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay vốn là nỗi ám ảnh của người qua đường, đang được đầu tư nâng cấp.

Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa

TIN MỚI

Return to top