ClockThứ Bảy, 29/09/2018 15:57

Bản lĩnh người cảnh sát cơ động

TTH - Không trực tiếp công tác trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy (PCTPVMT), nhưng bằng bản lĩnh và sự nhạy bén của người lính cảnh sát cơ động (CSCĐ), Thượng úy Bùi Thanh Phong, cán bộ Phòng CSCĐ Công an tỉnh nhiều lần phát hiện, bắt giữ các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phá nhanh chuyên án bí số “918G”Cảnh sát cơ động kịp thời phát hiện, bắt giữ nam thanh niên trộm tài sảnChủ công trong tấn công, trấn áp tội phạm

Thượng úy Bùi Thanh Phong (bên phải) cùng đồng đội lấy lời khai của một đối tượng buôn bán ma túy

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang tại TP. Hà Nội, Thượng úy Bùi Thanh Phong được điều động tham gia huấn luyện tại Tiểu đoàn CSCĐ số 3 - E28 Bộ Công an, đóng tại phường Phú Bài (Hương Thủy).

Năm 2015, Phong được điều động đến nhận công tác tại Phòng CSCĐ Công an tỉnh. Ngay trong những ngày đầu nhận nhiệm vụ tại đơn vị mới, Thượng úy Bùi Thanh Phong đã lập thành tích khi bắt giữ thành công đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy manh động và nguy hiểm.

Thượng úy Phong nhớ lại, đó là thời điểm khoảng tháng 8/2015, khi đứng chốt ở khu vực Đập Đá, phường Vỹ Dạ (TP. Huế), anh phát hiện một đôi nam nữ không đội mũ bảo hiểm có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã bám theo và yêu cầu hai đối tượng dừng xe. Tiến hành kiểm tra, anh phát hiện trên người đối tượng Nguyễn Quốc Huy, đang tàng trữ ma túy. Anh lập tức báo ngay sự việc cho chỉ huy đơn vị và đưa đối tượng Huy về trụ sở, tiếp tục điều tra làm rõ.

Trong từng câu chuyện, chúng tôi hiểu, không phải ngẫu nhiên mà Thượng úy Bùi Thanh Phong trở thành “khắc tinh” của bọn tội phạm ma túy, mà đó là quãng thời gian nỗ lực không ngừng của anh. Hơn 3 năm công tác tại đây, anh có gần 10 lần lập công bắt giữ thành công các đối tượng phạm tội liên quan đến ma túy.

Mới đây, ngày 6/8, trong lúc tuần tra trên đường Phạm Ngũ Lão, tổ công tác của Thượng úy Bùi Thanh Phong phát hiện một đối tượng nam thanh niên điều khiển xe mô tô đang dừng trước một quán bar có nhiều biểu hiện nghi vấn, trước ghi đông xe có cài theo một con dao. Anh cùng đồng đội dừng xe kiểm tra và phát hiện trong người, phương tiện và trong chiếc túi xách màu đen của đối tượng 3 túi ni lông bên trong chứa tinh bột trắng (ma túy dạng đá), một chiếc cân tiểu ly, 9 triệu đồng và một con dao.

Đối tượng khai nhận là Lê Đình Tuấn, trú tại đường Vạn Xuân, phường Kim Long (TP. Huế). Thượng úy Phong cùng đồng đội nhanh chóng áp giải đối tượng cùng tang vật về đơn vị, bàn giao cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Huế tiếp tục điều tra, làm rõ và  bắt giữ thêm một đồng phạm khác có liên quan.

Thượng úy Bùi Thanh Phong tâm sự: “Tội phạm hoạt động về đêm manh động và liều lĩnh, chúng sẵn sàng chống trả lực lượng làm nhiệm vụ nhằm tẩu thoát. Mỗi lần đối đầu với tội phạm, tôi luôn nhắc nhở anh em phải luôn trong tư thế sẵn sàng đề phòng, cảnh giác, không tạo sơ hở để các đối tượng lợi dụng tẩu thoát”.

“Tuần tra đảm bảo an ninh trật tự hay trong công tác huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ đặc biệt của đơn vị, Thượng úy Bùi Thanh Phong luôn thể hiện bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm trong công việc. Ở công tác nào, anh cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Đại tá Nguyễn Quốc Huy, Trưởng phòng CSCĐ nhận xét.

Bài, ảnh: ANH PHONG - HỒNG NGÔ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG (15/4/1974 - 15/4/2024)
Mài sắc ý chí, gan dạ, dũng cảm

50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) không ngừng nỗ lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; vì sự bình yên cuộc sống của Nhân dân.

Mài sắc ý chí, gan dạ, dũng cảm
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top