ClockThứ Bảy, 02/06/2018 18:18

“Bản lĩnh người tiên phong”

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thảo nhằm chia sẻ các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp diễn ra tại Khoa Du lịch (Đại học Huế) chiều 2/6.

Khởi nghiệp - Ý tưởng đến từ đâu?Hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệpPhát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” ĐH Huế“Khởi nghiệp chỉ thất bại khi bỏ cuộc”Đại học Huế tổ chức "talk show" về khởi nghiệp

Các doanh nhân chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp

Hội thảo do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Khoa Du lịch, Công ty Cổ phần tư vấn và Đầu tư Cộng hưởng tổ chức. Hội thảo thu hút gần 100 sinh viên Khoa Du lịch, thành viên của các câu lạc bộ khởi nghiệp đến tham dự và lắng nghe các chia sẻ từ các doanh nhân đã khởi nghiệp thành công.

Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế; trong đó, không chỉ dừng lại ở việc tăng số lượng doanh nghiệp, tạo việc làm và góp phần vào tăng trưởng kinh tế, mà còn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng tăng trưởng, gia tăng năng suất lao động. Khởi nghiệp không nhất thiết là bắt đầu ngay với những điều lớn lao, mà nhiều khi chỉ từ những trăn trở, những ý tưởng mới để giải quyết vấn đề thường nhật.

Sinh viên đặt câu hỏi cho các doanh nhân

Hiện nay, UBND tỉnh đang đẩy mạnh, khích lệ và động viên tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng thanh niên, doanh nghiệp, đặc biệt là sinh viên. Thay vì nỗ lực đi xin việc sau khi ra trường, sinh viên cần mạnh dạn khởi nghiệp.

Tại hội thảo, các nhân chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm để khởi nghiệp, từ ý tưởng đến các bước thực hiện, việc huy đông nguồn vốn… nhằm hạn chế được các rủi ro. Khởi nghiệp xuất phát từ đam mê, nhưng phải nghiên cứu kỹ “cung - cầu”, từ những gì thị trường đang cần, chứ không phải những gì người khởi nghiệp muốn.

 Cũng tại buổi hội thảo, Sở Khoa học và Công nghệ đã phổ biến, tóm tắt về kế hoạch và thể lệ cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2018 và hướng dẫn cách tham gia cuộc thi.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Return to top