ClockThứ Bảy, 07/01/2012 07:22

Bản lĩnh, sáng tạo, vững bước hội nhập tri thức

TTH - Là tiếng nói, diễn đàn của đoàn viên thanh niên, Đoàn Khoa Luật-Đại học Huế luôn phát huy tinh thần xung kích, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên; đồng thời là nơi rèn luyện toàn diện để đoàn viên thanh niên thật sự đủ kỹ năng bước vào cuộc sống, hòa nhập cùng xã hội, hội nhập cùng thế giới.

Ngày 19/8/2009, theo quyết định của Giám đốc Đại học Huế, Khoa Luật tách khỏi Trường đại học Khoa học và trở thành một khoa trực thuộc Đại học Huế. Trong bối cảnh vừa mới được thành lập và gặp nhiều khó khăn, nhưng Đoàn Khoa Luật ra đời đầu tháng 7/2010 phát huy được tinh thần xung kích, sáng tạo, thu hút đông đảo sinh viên tham gia và gặt hái được những kết quả khích lệ.

 

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo

 

Bí thư Đoàn Khoa Luật Nguyễn Thanh Tùng cho biết: Hiện, Đoàn Khoa Luật có 4 liên chi đoàn trực thuộc, với tổng số hơn 1.200 đoàn viên. Xác định việc giáo dục chính trị tư tưởng là công tác hàng đầu trong việc nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng cho đoàn viên, sinh viên, ngay từ đầu các năm học, Đoàn Khoa phối hợp với Phòng Đào tạo-công tác sinh viên tổ chức thành công tuần sinh hoạt nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phổ biến các quy chế của ngành giáo dục - đào tạo cho đoàn viên, sinh viên. Qua đó, định hướng tư tưởng, giúp sinh viên giữ vững được bản lĩnh chính trị, luôn cảnh giác và chủ động chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trong và ngoài nước.

 

Đoàn viên Khoa Luật nhận được bằng khen trong lễ khai giảng năm học mới 2011 - 2012

 

Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” được xem là nhiệm vụ trọng tâm của đoàn viên, sinh viên toàn khoa. Đồng hành với các hoạt động của đoàn viên thanh niên cả nước, đoàn viên thanh niên của khoa ngày càng tạo dựng được hình ảnh đẹp của người chiến sĩ tình nguyện đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa. Các hoạt động ý nghĩa như hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh, thăm hỏi tặng quà cho người nghèo... được đông đảo các bạn sinh viên ủng hộ và tham gia ngày càng đông. Để kịp thời đáp ứng nhu cầu giao lưu, học hỏi giữa các bạn sinh viên trong khoa, các câu lạc bộ, đội nhóm ra đời và hoạt động ngày càng sôi nổi, điển hình như: CLB Văn hóa văn nghệ, đội thể dục thể thao, CLB hiến máu nhân đạo, CLB Luật gia tương lai, đội công tác xã hội, đội văn minh học đường... góp phần tạo nên các sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên, sinh viên, giúp họ có cơ hội kết hợp giữa học tập lý thuyết với thực tiễn; tránh xa các tệ nạn xã hội.

 

Đoàn Khoa Luật luôn lồng ghép những chương trình mang ý nghĩa giáo dục cao, đẩy mạnh ý thức của đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng phẩm chất, tư cách của đoàn viên thanh niên, đẩy mạnh chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học. Qua đó, tạo cơ hội cho đoàn viên, sinh viên thể hiện tài năng, sức sáng tạo của mình, giúp họ rèn luyện bản thân; đồng thời, khơi dậy tình đoàn kết, gần gũi giữa đoàn viên, sinh viên, để Khoa Luật thực sự là mái nhà thân yêu của các thế hệ đoàn viên, sinh viên.

 

Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động

 

Nhiệm kỳ 2010-2012, nhiều cá nhân, tập thể Đoàn Khoa Luật được cấp trên khen thưởng. Trong đó, 01 tập thể và 03 cá nhân được tặng Bằng khen cấp Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; 1 tập thể được tặng Bằng khen cấp Tỉnh đoàn; 7 tập thể và 20 cá nhân được tặng Giấy khen cấp Đoàn Đại học Huế; 10 tập thể và 16 cá nhân được tặng Giấy khen cấp Hội sinh viên Đại học Huế. Ngoài ra, một số cá nhân được Ban An toàn giao thông tỉnh, Tỉnh đoàn khen tặng trong đợt tình nguyện vì An toàn giao thông và Tiếp sức mùa thi 2010 và 2011.

Anh Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đoàn Khoa Luật cho biết: Mục tiêu chung của công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khoa Luật nhiệm kỳ 2012 - 2014 là: “Tăng cường bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng cho đoàn viên, sinh viên, củng cố và phát huy tinh thần đoàn kết, tính sáng tạo, xung kích trong toàn thể đoàn viên, sinh viên nhằm chung tay xây dựng Khoa Luật trở thành Trường đại học Luật”. Căn cứ vào nhu cầu thực tiễn, Đoàn khoa tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động Đoàn và phong trào sinh viên để phù hợp với tình hình mới; tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật trong đội ngũ đoàn viên thanh niên; thực hiện có hiệu quả phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt, hăng say nghiên cứu khoa học trong phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; Nâng cao công tác xây dựng tổ chức đoàn và tham gia xây dựng Đảng.

 

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích để phát triển, đoàn viên thanh niên Khoa Luật ra sức phấn đấu xây dựng Khoa Luật-Đại học Huế thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực pháp lý trình độ đại học, sau đại học có uy tín và chất lượng, liên kết với các cơ sở nước ngoài đào tạo cử nhân Luật; tổ chức tư vấn các dịch vụ pháp lý; nghiên cứu khoa học về các lĩnh vực khoa học xã hội và pháp lý, sớm thực hiện đảm bảo các điều kiện để xây dựng nâng cấp thành Trường đại học Luật thuộc Đại học Huế trước năm 2014.

Thái Sơn - Viết Long

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mới

Là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024, Bí thư Đoàn xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) Hồ Xuân Hoàng gương mẫu và tiêu biểu với nhiều mô hình, sáng kiến hiệu quả.

Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mới
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

TIN MỚI

Return to top