ClockThứ Ba, 19/05/2020 14:40

Bàn phím Magic Keyboard 'ngốn' pin iPad Pro

Một số người dùng iPad Pro phàn nàn thiết bị sụt pin nhanh hơn thông thường khi dùng với bộ bàn phím giá 300 USD của Apple.

Apple ra mắt iPad Pro mới, hỗ trợ vỏ Magic Keyboard độc đáoBàn phím mới khiến iPad nặng hơn MacBookApple ra MacBook Pro 2020, giá từ 1.299 USD

Theo thử nghiệm của 9to5mac, khi sử dụng Magic Keyboard để soạn thảo văn bản, pin trên iPad Pro sụt tới 25% sau hai giờ sử dụng. Còn nếu sử dụng thông thường, không gắn bàn phím thì iPad Pro tiêu tốn khoảng 9% dung lượng pin sau mỗi giờ sử dụng. Bộ phụ kiện bàn phím mới của Apple khiến dung lượng pin của iPad Pro giảm 20% và thời gian sử dụng thiết bị chỉ còn được khoảng 8 giờ, thay vì 10 giờ như thông thường.

Người dùng có tên Blatherskite cho biết chiếc iPad Pro 11 inch đang dùng bị tụt pin nhanh, thời gian sử dụng thấp hơn 30% trước kể từ khi dùng với bộ bàn phím Magic Keyboard. Có người còn gặp tình trạng sụt pin ngay cả khi bàn phím không được dùng và chỉ gắn với iPad ở chế độ chờ. So với bàn phím Smart Keyboard kiểu cũ hoặc một số bàn phím không dây khác, Magic Keyboard tiêu thụ pin nhiều hơn hai hoặc ba lần.

Bàn phím Magic Keyboard mới có thêm đèn nền và bàn rê cảm ứng nhưng không tích hợp pin, sử dụng nguồn từ iPad Pro

Khảo sát từ 9to5mac với gần 1.000 người, 1/3 số người tham gia, gặp vấn đề về pin kể từ khi dùng bàn phím mới của iPad Pro. Trong khi đó, trên trang web chính thức, Apple không nói rõ về việc tiêu thụ điện năng như thế nào đối với mẫu phụ kiện mới ra.

Việc tích hợp thêm các tính năng mới so với Smart Keyboard kiểu cũ là nguyên nhân khiến cho Magic Keyboard ngốn pin hơn. Trong đó, đèn nền bàn phím được cho là nguyên nhân chính. Một số giải pháp khắc phục hiện tượng ngốn pin là thiết lập độ sáng đèn nền bàn phím xuống dưới 25%. Cũng có ý kiến cho rằng hiện tượng ngốn pin là lỗi của Magic Keyboard hoặc của hệ điều hành iOS 13 khiến các thiết bị phần cứng hoạt động thiếu ổn định.

Tại Việt Nam, bộ bàn phím Magic Keyboard dành cho iPad Pro từng thu hút quan tâm lớn sau khi được Apple công bố. Khi mới về Việt Nam, giá sản phẩm từng được đẩy lên tới hơn 12 triệu đồng, đắt hơn một chiếc iPad thông thường.

Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn xuất hiện, giá sản phẩm đã giảm 1 đến 2 triệu đồng. Phiên bản 11 inch còn 9 triệu đồng trong khi bản 12,9 inch còn 10 triệu đồng. Phụ kiện này không còn hấp dẫn người tiêu dùng do trải nghiệm thực tế quá nặng, làm mất tính di động cho iPad trong khi giá lại đắt. Khi lắp Magic Keyboard với iPad Pro 12,9 inch, bộ sản phẩm lên tới hơn 1,3 kg, nặng hơn cả MacBook Air 13 inch và gần bằng MacBook Pro 13.

Magic Keyboard là bộ bàn phím vừa được Apple ra mắt cùng với iPad Pro 2020 hồi tháng ba vừa rồi. Sản phẩm thu hút chú ý với thiết kế treo màn hình lơ lửng, bàn phím tích hợp thêm đèn nền và có cả bàn rê cảm ứng TrackPad như MacBook.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

iPad Pro với màn hình OLED ra mắt cuối năm sau

Mặc dù những thay đổi được đề xuất trong iPad Pro sắp tới không mạnh mẽ như chúng ta đã thấy trên các thiết bị Mac gần đây nhưng đó sẽ là những sản phẩm khá thú vị.

iPad Pro với màn hình OLED ra mắt cuối năm sau
Apple sắp ra mắt iPad Pro màn hình mini-LED

Apple được cho là đang nghiên cứu công nghệ mini-LED trên các sản phẩm của công ty, nhưng thời điểm ra mắt cụ thể và mẫu sản phẩm nào sử dụng công nghệ này vẫn còn là chủ đề được bàn tán sôi nổi.

Apple sắp ra mắt iPad Pro màn hình mini-LED

TIN MỚI

Return to top