ClockThứ Ba, 21/04/2020 16:54

Bàn phím mới khiến iPad nặng hơn MacBook

Magic Keyboard sẽ khiến tổng trọng lượng của iPad Pro 12.9 lớn hơn Macbook Air 13 inch, bất tiện cho những người thích gọn nhẹ.

Apple có thể ra MacBook và máy Mac 'tai thỏ"Vừa mới ra mắt, MacBook Pro 16 inch gặp sự cố về loa và màn hình

Magic Keyboard mới của Apple nặng 710 gram, còn iPad Pro 12.9 nặng 641 gram. Tổng khối lượng trên lý thuyết của bộ đôi này đạt 1,351 gram. Nếu lắp vào và sử dụng như chiếc máy tính, bộ đôi Magic Keyboard cùng iPad Pro nặng hơn MacBook Air 13 inch (1,290 gram) và xấp xỉ trọng lượng của MacBook Pro (1,370 gram).

"Chúng thực sự nặng", người dùng có nickname OzMoon, một trong những chủ nhân đầu tiên của Magic Keyboard viết trên diễn đàn Macrumors. Anh đã quyết định trả lại sản phẩm ngay sau khi mở hộp. "Nếu bạn để trên bàn hoặc dùng như một chiếc đế thì ổn, nhưng tại sao tôi phải mang theo chúng thay cho chiếc MacBook Pro", OzMoon chia sẻ.

Bộ đôi máy tính bảng cộng bàn phím do Apple sản xuất có trọng lượng lớn hơn một chiếc MacBook.

Theo 9to5Mac, việc so sánh chéo giữa MacBook với iPad Pro là khập khiễng. MacOS và iPad OS mang đến những trải nghiệm khác nhau, chưa kể, chiếc iPad Pro khi không lắp bàn phím vẫn hoạt động bình thường với trọng lượng nhẹ hơn, cùng màn hình cảm ứng.

Tuy nhiên, những ai có ý định kết hợp iPad Pro cùng Magic Keyboard để sử dụng thay máy tính, thì cũng nên lưu tâm. 9to5Mac cho rằng "trọng lượng thực sự là một câu hỏi đáng quan tâm", đồng thời trang web này phân tích nhiều yếu tố cho thấy sự bất tiện khi dùng Magic Keyboard, chẳng hạn kích thước của bàn di chuột, giá cả.

"So với MacBook Air, bàn di chuột trên Magic Keyboard nhỏ và ít tính năng hơn. Trong khi đó, giá của MacBook Air là 999 USD, còn giá cho bộ đôi iPad Pro cùng Magic Keyboard là 1.349 USD", trang này viết.

iPad và máy tính vốn là hai dòng thiết bị tách biệt, có khách hàng riêng. Tuy nhiên, những sản phẩm này bắt đầu được mang lên bàn cân kể từ khi Apple ra mắt iPad Pro mới. Hãng liên tục phát đi thông điệp về iPad Pro khi kết hợp cùng bút Apple Pencil 2 và bàn phím Magic Keyboard có thể thay thế cho máy tính.

Theo đánh giá của Engadget, Magic Keyboard là bộ bàn phím tốt, thiết kế chắc chắn và mang đến cảm giác gõ tuyệt vời. Tuy nhiên, trang này đánh giá "nó chưa mang đến cảm giác của một chiếc laptop", đồng thời vẫn có nhược điểm, như khoảng hở giữa phím và phần khung, một số ứng dụng trên iPad chưa tương thích, giá cao và không mỏng nhẹ như kỳ vọng.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Oneway MacBook sale sập sàn giá MacBook mới, rẻ ơi là rẻ!

Tháng 8 này, Oneway có nhiều chương trình ưu đãi dành cho MacBook mới, tổng giá trị khuyến mãi lên đến gần 4 triệu. Nếu bạn muốn mua MacBook mới giá rẻ, đừng bỏ qua deal hời tháng 8 tại Oneway nhé!

Oneway MacBook sale sập sàn giá MacBook mới, rẻ ơi là rẻ
iPhone, iPad dính lỗ hổng nghiêm trọng

Apple đang kêu gọi người dùng iPhone, iPad nhanh chóng cập nhật phiên bản iOS mới nhất nhằm tránh bị hacker lợi dụng ba lỗ hổng nghiêm trọng.

iPhone, iPad dính lỗ hổng nghiêm trọng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top