Thể thao quốc tế

Bảng B World Cup 2022: Ưu thế thuộc về đội tuyển Anh

ClockThứ Bảy, 19/11/2022 18:30
TTH.VN - Với việc đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng FIFA, Anh cho thấy trình độ vượt trội hơn hẳn Mỹ (16), Xứ Wales (19), hay Iran (23). Hơn nữa, “Tam sư” cũng là đội bóng thường xuyên được dự những giải đấu lớn, đã từng vô địch World Cup (1966).

Cục diện Bảng A World Cup 2022: Lo cho chủ nhàFIFA cấm bán bia quanh các sân vận động diễn ra World Cup ở QatarChào World Cup 2022!

Harry Kane là đầu tàu của tuyển Anh tại World Cup 2022. Ảnh: Getty

Với việc đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng FIFA, Anh cho thấy trình độ vượt trội hơn hẳn Mỹ (16), Xứ Wales (19), hay Iran (23). Hơn nữa, “Tam sư” cũng là đội bóng thường xuyên được dự những giải đấu lớn, đã từng vô địch World Cup (1966).

Xét về mặt lịch sử, đội tuyển Anh nổi bật nhất với danh hiệu vừa kể. Iran chưa từng vượt qua vòng bảng sau 5 kỳ tranh tài, chỉ thắng 2 trong 15 trận đấu. Xứ Wales trở lại World Cup kể từ giải đấu đầu tiên năm 1958, khi họ vào đến tứ kết. Còn, Mỹ không vắng mặt kể từ Italy 1990 và có 6 lần vượt qua vòng đầu tiên trong 10 lần tham dự.

Đội tuyển Anh bất bại ở vòng loại và ghi được nhiều bàn thắng (39) hơn bất kỳ đội nào khác ở châu Âu. Tuy nhiên, 24 trong số đó là trận đấu với những đội bóng nhỏ San Marino và Andorra, cho thấy tiềm năng của đội có lẽ đôi chút bị thổi phồng. Tuy nhiên, nói một cách công bằng không thể phủ nhận Anh vẫn là một đội bóng thuộc top đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Ở tất cả những giải đấu lớn tham dự, đội tuyển Anh luôn được đánh giá nằm trong top ứng viên vô địch. Ở 2 giải đấu gần nhất là World Cup 2018 và EURO được tổ chức năm 2021, “Tam Sư” đều tiến rất sâu và thi đấu đến những trận cuối cùng của giải. Cũng chính vì thế, đội tuyển Anh được đánh giá vượt trội hơn hẳn và sáng cửa giành tấm vé đi tiếp.

So với “Tam sư”, cả ba đội bóng còn lại là Iran, Mỹ hay Xứ Wales đều bị đánh giá là cửa dưới. Do đó, mục tiêu khả dĩ với cả 3 đội bóng còn lại chính là vị trí thứ 2 chung cuộc tại bảng B. Xét về trình độ, các đội bóng còn lại tại bảng đấu này không có quá nhiều chênh lệch, được xem là khó lường, nhưng đại diện châu Á - Iran vẫn không hẳn không có cơ hội đi tiếp.

 Iran đang có lực lượng đồng đều với nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu. Ảnh: AFC

Đội tuyển Mỹ đã bất bại ở vòng loại World Cup trên sân nhà, chỉ mất điểm trước Canada. Tuy nhiên, thống kê của họ trên sân khách lại không mấy ấn tượng với chỉ 1 chiến thắng trước Honduras. Đội bóng “xứ cờ hoa” đã thực hiện nhiều thử nghiệm ở vòng loại, với tổng cộng 38 cái tên được sử dụng. Họ vượt qua vòng loại với vị trí nhì bảng, chỉ kém Mexico.

Nhiều khả năng, đội tuyển Anh khả năng sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng, vì vậy Mỹ sẽ nỗ lực cạnh tranh cho vị trí thứ 2. Điều đó buộc các chân sút của họ phải có màn trình diễn thuyết phục trước các cầu thủ của xứ Wales và Iran.

Đội tuyển Xứ Wales có lần đầu tiên tham dự World Cup kể từ năm 1958. Đại diện châu Âu đến được với Qatar chủ yếu nhờ phong độ cao của Gareth Bale, cầu thủ kỳ cựu năm nay đã 33 tuổi. Hiện tại, trong đội hình của Xứ Wales có một số cầu thủ đáng chú ý bên cạnh Bale như Neco Williams hay Dan James nhưng để có thể ghi lại dấu ấn trên đất Qatar, phong độ của Gareth Bale vẫn sẽ đóng vai trò then chốt.

Người hâm mộ châu Á sẽ dành nhiều niềm tin cho đại diện châu Á ở bảng đấu này là Iran. Với đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu Á, đội tuyển Iran đã dễ dàng giành vé dự World Cup 2022 với chỉ 1 trận thua duy nhất ở vòng loại thứ ba khu vực châu Á. Tuy nhiên, ở một bảng đấu nơi có đội tuyển Anh, không dễ dàng để Iran “thị uy” sức mạnh như ở châu Á.

Trận đấu sớm nhất của bảng B vào lúc 20 giờ ngày 21/11 là cuộc chạm trán giữa đội tuyển Anh và Iran. Khó cho đội bóng châu Á ngay từ khi khai màn World Cup 2022. Nhưng, nếu đội tuyển Anh không may “sẩy chân” trước đại diện châu Á, thì bảng B sẽ có nhiều thú vị lôi cuốn người hâm mộ. Bóng chưa lăn và tất cả vẫn còn là ẩn số.

HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023
U21 Huế lại lỡ hẹn

Không giành được chiến thắng trước U21 Đà Nẵng ở lượt đấu thứ 4, thêm một lần nữa, U21 Huế lỡ hẹn với Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023.

U21 Huế lại lỡ hẹn
U15 Huế lại thua đậm

U15 Huế tiếp tục có trận thua đậm đến 0 - 6 trước U15 Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6 bảng B vòng đấu loại Giải U15 Quốc gia 2023, diễn ra vào chiều 24/7. Đây cũng là kết quả của trận lượt đi (vòng 1) giữa 2 đội.

U15 Huế lại thua đậm
SEA Games 32: U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B

U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 của bảng B môn bóng đá Nam SEA Games 32 với tỉ số 3-1 vào chiều 3/5 nhờ các bàn thắng của Văn Tùng, Thái Sơn và một pha đá phản lưới nhà của Ilhan bên phía U22 Singapore.

SEA Games 32 U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B
Không còn giữ được đôi chân trên mặt đất

Thua 1-3 trước U20 Iran, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải cay đắng rời khỏi cuộc chơi ở Vòng chung kết U20 châu Á 2023. Bảo rằng đắng cay bởi trước đó họ đã có 2 chiến thắng ngoạn mục trước U20 Australia (1- 0) và U20 Qatar (2-1).

Không còn giữ được đôi chân trên mặt đất
Return to top