ClockThứ Năm, 15/07/2021 07:00

Bằng cả tấm lòng.

TTH - Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách nghèo, phụng dưỡng, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ được các cấp ủy Đảng trong lực lượng biên phòng và các đơn vị trên hai tuyến biên giới xác định là nhiệm vụ thường xuyên.

Hỗ trợ xây dựng 2 nhà "Nghĩa tình Cựu chiến binh" ở Nam ĐôngHỗ trợ hơn 80 triệu đồng xây dựng “Nhà nghĩa tình đồng đội”

Khởi công xây dựng nhà cho Đại úy Võ Xuân Minh

Tri ân

Đến thăm ngôi nhà của gia đình anh Hoàng Đức Thọ, một cán bộ biên phòng đã nghỉ hưu, ở phường Trường An, TP. Huế mới thấy ý nghĩa của công tác “đền ơn đáp nghĩa” do Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh quan tâm thực hiện.

Anh Thọ là cán bộ thuộc diện chính sách, con liệt sĩ, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Chia sẻ với nỗi vất vả đó, gia đình anh được tặng ngôi nhà tình nghĩa trị giá hơn 80 triệu đồng từ nguồn “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” do cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đóng góp. Với 80 triệu đồng từ nguồn quỹ, anh em cùng cơ quan và bà con họ hàng giúp đỡ thêm để anh có được ngôi nhà khang trang.

Anh Thọ xúc động: Được sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, gia đình mới có ngôi nhà khang trang như hôm nay.

Đó cũng là niềm vui lớn của Đại úy Võ Xuân Minh, Phòng Chính trị, BĐBP tỉnh, tại lễ khởi công xây dựng căn nhà mới được tặng.

Hoàn cảnh Đại úy Võ Xuân Minh cũng hết sức khó khăn. Căn nhà cấp 4 của gia đình anh bị hư hỏng nặng trong trận bão năm 2020, chưa có điều kiện xây dựng lại, bố mẹ lại già yếu, thuộc diện có công cách mạng. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã sẻ chia, hỗ trợ xây nhà cho gia đình anh với số tiền 80 triệu đồng.

Đại úy Võ Xuân Minh tâm sự: “Có được căn nhà từ sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh là niềm khích lệ to lớn giúp tôi và gia đình vượt qua khó khăn, an tâm công tác, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao”.

Cùng với Đảng ủy, Bộ chỉ huy, các đơn vị biên phòng trên hai tuyến biên giới tích cực thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng mọi khả năng, điều kiện có thể.

Thiếu tá Nguyễn Giang Thuận, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Phong Hải cho biết, Đồn Biên phòng Phong Hải quản lý địa bàn gồm 7 xã thuộc 2 huyện Quảng Điền và Phong Điền. Trên địa bàn Đồn quản lý có 482 gia đình chính sách. Trong đó có 303 liệt sĩ, 56 thương binh, 89 người có công với cách mạng, 23 người bị tù đày và có 11 người được Nhà nước phong tặng danh hiệu Mẹ VNAH. Nhiều năm qua, đơn vị nhận chăm sóc 3 Mẹ VNAH. Hiện 1 mẹ còn sống, được đơn vị tiếp tục nhận chăm sóc là mẹ Lê Thị Tất, ở xã Điền Hương (Phong Điền).

Với đặc thù của địa bàn, Đồn Biên phòng Phong Hải luôn chú trọng công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Việc giúp dân phát triển kinh tế được hướng vào các đối tượng chính sách nhằm giúp họ không ngừng cải thiện cuộc sống.

Để thực hiện tốt phong trào, đơn vị phát động cán bộ, chiến sĩ đóng góp ngày lương vào “quỹ đền ơn đáp nghĩa”, nhận đỡ đầu con em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện gia đình chính sách; phối hợp với các ban, ngành, địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng qùa người có công trên địa bàn. Chi Đoàn thanh niên phối hợp xã Đoàn địa phương thường xuyên tổ chức chỉnh trang các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm trên địa bàn; tổ chức nhiều ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách tu sửa nhà cửa, sân vườn, cải tạo trồng trọt, kỹ thuật chăn nuôi…

Nhiều hình thức

Đại tá Lê Văn Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh cho rằng, các cơ quan, đơn vị đã gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa” với phong trào vận động xây dựng “Nhà tình nghĩa”, “Mái ấm đồng đội”, “Nhà đại đoàn kết”, hỗ trợ các gia đình, đối tượng chính sách phát triển các mô hình kinh tế đạt hiệu quả và quyên góp “Hũ gạo tình thương” để giúp đỡ các hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn...

Được giáo dục ý thức và xác định rõ trách nhiệm trong việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng biên phòng tích cực hưởng ứng phong trào. Mỗi bữa ăn các anh lại trích một phần gạo trong khẩu phần ăn của mình. Qua đó, các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên hai tuyến biên giới được các đơn vị hỗ trợ từ 15-20kg gạo mỗi tháng. Với số tiền quyên góp của cán bộ, chiến sĩ vào thùng tiết kiệm tại các đồn, trạm đã góp phần giúp nhiều gia đình chính sách được hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm nghĩa tình.

Theo Đại tá Lê Văn Nguyên, để phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đi vào chiều sâu, Đảng ủy BĐBP tỉnh xây dựng kế hoạch, làm tốt công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, tiến hành thường xuyên, đồng bộ ở tất cả các cấp, lồng ghép vào các hoạt động, sinh hoạt của từng cơ quan, đơn vị, bộ phận, từng chức trách nhiệm vụ của mỗi quân nhân. Gắn phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với hoạt động giúp dân phát triển kinh tế, chương trình “Nhà tình nghĩa”, “Mái ấm đồng đội”, quyên góp ủng hộ các em học sinh thuộc gia đình chính sách, góp phần cải thiện cuộc sống của các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công cách mạng trên địa bàn biên giới.

6 tháng đầu năm 2021, ngoài tổ chức xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng 1 Mẹ VNAH; BĐBP tỉnh đã trao tặng quà, cây, con giống và vốn tăng gia sản xuất cho các đối tượng chính sách trên địa bàn biên giới với tổng số tiền gần 550 triệu đồng.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
Return to top