ClockThứ Tư, 18/04/2018 05:45

Bằng cả tấm lòng

TTH - Triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, năm 2017, Hội Phụ nữ Công an TP. Huế vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN)Việt Nam.

Triển khai đề án hỗ trợ phụ nữNếu phụ nữ tỏa sáng, kinh tế có tỏa sáng theo?Thoát nghèo từ vốn vay qua kênh phụ nữVị thế của phụ nữ ngày càng khẳng địnhTruyền thông chính sách hỗ trợ phụ nữ vùng biển phát triển kinh tế

Chi hội Phụ nữ Đội Điều tra tặng xe đạp cho gia đình em Trần Phi Hùng

Cảm hóa, giáo dục trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Gặp em Nguyễn Văn Mây (14 tuổi) đang được Hội Phụ nữ Công an TP. Huế nhận giúp đỡ, giáo dục, chị Hà Thị Lý (ở tổ 14 phường Phú Hậu, TP. Huế) mẹ em Mây trả lời chúng tôi: “Cháu đang ngủ do từ 5h chiều qua đến 1h sáng nay phụ mẹ bán hàng ăn vặt, tiếp đó lại phụ anh trai bán trà sữa nơi phố đêm. Mây tranh thủ ngủ để tối tiếp tục giúp mẹ, giúp anh". Chị Lý nói với giọng đầy biết ơn: "Con trai tôi được như thế này là nhờ các chị ở Hội Phụ nữ Công an TP. Huế”.

Theo lời chị Lý, cách đây hai năm, Mây nghiện chơi game, không chịu đi học cũng không chịu làm ăn, suốt ngày tụ tập bạn bè đánh nhau, vợ chồng chị khuyên răn không được. Tháng 6/2017, Hội Phụ nữ Công an TP. Huế phối hợp với Hội LHPN phường Phú Hậu để cảm hóa, giáo dục thanh niên chưa ngoan, trong đó có Mây. “Nhờ được các chị nhẹ nhàng phân tích phải trái, con tôi đã dần tiến bộ”, chị Lý bộc bạch.

Mây là 1 trong 9 em ở độ tuổi từ 10 đến 14 tuổi trên địa bàn phường Phú Hậu được Hội phụ nữ Công an TP.Huế nhận cảm hoá giáo dục từ tháng 6/2017 qua công trình “Phối hợp quản lý cảm hoá giáo dục thanh niên chưa ngoan trên địa bàn khu dân cư”.

Trung tá Nguyễn Thị Hoa Nam, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP. Huế cho biết: "Khi Nghị quyết liên tịch 01 giữa Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” được ký kết, với vai trò là phụ nữ công tác trong ngành, chúng tôi nhận thấy phải làm một việc gì đó để mang lại hiệu quả thiết thực. Vì vậy, Hội đã đảm nhận thực hiện công trình “Phối hợp quản lý, cảm hoá, giáo dục thanh niên chưa ngoan trên địa bàn khu dân cư”, phối hợp với Hội LHPN phường, công an khu vực có nhiều trẻ em có nguy cơ bị sa ngã lập hồ sơ và tiếp nhận cảm hoá, giáo dục. Sau một năm, khi các em đã tiến bộ hội lại bàn giao lại cho địa phương.

Để đạt kết quả như mong đợi, Hội Phụ nữ Công an TP. Huế phân công 9 chi hội phụ nữ cơ sở, mỗi chi hội tiếp nhận giáo dục một em.  Tùy vào hoàn cảnh, đặc điểm của mỗi em, các chi hội sẽ có cách khuyên bảo khác nhau.

“Trước đây, chúng tôi tập trung thực hiện ở các phường Vĩnh Ninh, Trường An... Ba năm gần đây, nhận thấy ở các phường Hương Sơ, Phú Hậu có nhiều trẻ em ở khu tái định cư cần được quan tâm giáo dục hơn nên hội chuyển qua phối hợp với các phường Phú Hậu, Hương Sơ. Bằng cả tấm lòng của mình, 3 năm qua, chúng tôi đã giáo dục thành công 19 em, trong đó có nhiều em đã học nghề và có việc làm ổn định”, chị Nam cho biết.

Chị Nhâm Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP. Huế chia sẻ: “Lúc đầu triển khai công trình tôi khá vất vả, nhưng chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các em, dù công việc chuyên môn bận rộn, tôi cố gắng sắp xếp thời gian. Lúc đầu các em còn e dè, sau này gần gũi nhiều, có chuyện gì các em cũng tâm sự”. Không chỉ thăm hỏi động viên, các chi hội còn quyên góp, vận động kinh phí để tặng quà cho các em nhân các ngày lễ, tết.

Tương thân, tương ái

Ngoài công trình trên, Hội Phụ nữ Công an TP. Huế còn thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động như xây dựng Quỹ tiết kiệm giúp hội viên khó khăn, được hội triển khai từ nhiều năm nay theo hình thức mỗi hội viên đóng góp 10 ngàn đồng/tháng, đến nay đã tiết kiệm được 100 triệu đồng, tạo điều kiện cho 10 hội viên vay với lãi suất ưu đãi. “Nguồn quỹ này không chỉ gỡ khó kịp thời cho nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn mà còn tạo tinh thần đoàn kết trong toàn thể hội viên”, chị Nhâm Thị Hạnh nói.

Để có những hoạt động vì an sinh xã  hội, Hội Phụ nữ Công an TP. Huế duy trì Quỹ “Heo đất nghĩa tình”. Từ nguồn quỹ này, hiện nay Hội nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời một Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; hàng năm tổ vui Tết Trung thu và tặng quà cho các em nhỏ tại các trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn thành phố; tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi... với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Chị Dương Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế đánh giá: Thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an TP. Huế luôn tích cực trong mọi phong trào; các nhiệm vụ trọng tâm của Hội đều thực hiện có hiệu quả. Năm 2017, Hội Phụ nữ Công an TP. Huế là một trong 4 đơn vị của Hội LHPN TP. Huế được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top