ClockThứ Sáu, 29/01/2021 06:52

“Bằng mọi giá phải giữ cho được bệnh viện và hệ thống y tế

TTH.VN - Tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc diễn ra chiều 28/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh với các địa phương trong nước về quyết tâm bằng mọi giá phải giữ cho được bệnh viện và hệ thống y tế.

Huy động mọi nguồn lực phòng chống dịch bệnh COVID-19

“Vi-rút SARS-CoV-2 chủng mới lây lan nhanh hơn, cho nên tất cả hệ thống y tế, các bác sĩ và nhân viên y tế phải đặt trong trình trạng cảnh giác cao hơn một mức so với trước đây”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước diễn biến phức tạp trở lại kể từ ngày 27/1, trưa 28/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg về một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, có nội dung yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo 4 việc, gồm:

Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người;

Quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội căn cứ theo mức độ nguy cơ với từng khu vực trên địa bàn;

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng;

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm.

Phân luồng tiếp đón bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế

Tối 28/1, trong công điện hỏa tốc số 02/CĐ-UBND tỉnh về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Sở Y tế tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo phân cấp quản lý. Kích hoạt các lực lượng phòng chống dịch; sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị huy động phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đảm bảo dự phòng bộ kit xét nghiệm PCR vi rút SARS-CoV-2; sẵn sàng phương án xét nghiệm diện rộng bao gồm phương án vận chuyển, cán bộ lấy mẫu, xét nghiệm, hóa chất, vật tư, sinh phẩm...

Đồng thời, kích hoạt các đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19; chủ động nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh đột xuất; dự báo và thu thập dữ liệu để phát hiện nhanh nhất các trường hợp tiếp xúc gần, kịp thời khoanh vùng, cách ly, dập dịch. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh hạn chế người thăm bệnh nhân; thực hiện nghiêm túc Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và Quyết định số 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành Bộ tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Đối với các phòng khám tư nhân, các quầy thuốc trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh cũng yêu cầu chú trọng các biểu hiện bệnh lý của người bệnh đến khám và mua thuốc, thông báo cho lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết nếu có nghi vấn, phát hiện các yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19.

Đồng Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính
“Năng lượng” mới

Cuối tuần này sẽ diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch đô thị chung Thừa Thiên Huế đến năm 2045, định hướng đến năm 2065. Đây được xem là dấu mốc trong hành trình xây dựng Thừa Thiên Huế khởi đầu một giai đoạn phát triển bền vững với chiến lược đánh thức nguồn “năng lượng” mới.

“Năng lượng” mới

TIN MỚI

Return to top