ClockThứ Năm, 11/11/2021 16:14

Bằng niềm đam mê, nhiệt huyết

TTH - Thông minh, nhanh nhẹn, gần gũi với đồng chí, đồng đội, Đại úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Thị Thuần Lê, nhân viên Ban Khoa học quân sự, Phòng Tham mưu-Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh xứng đáng là bông hoa “hai giỏi”-giỏi việc nước, đảm việc nhà.

“Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai 100 cán bộ sĩ quan về các vùng thấp trũng chống bãoQuân khu 4 kiểm tra công tác kỹ thuật các đơn vị

Đại úy QNCN Nguyễn Thị Thuần Lê luôn say mê học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ông nội, ông ngoại và cha đều là sĩ quan quân đội. Cha chị, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, xung phong lên đường làm nhiệm vụ, tham gia Chiến dịch biên giới Tây Nam đã mãi mãi nằm lại nơi chiến trường Campuchia.

Lớn lên thiếu vắng hơi ấm của cha, nhưng với dòng máu cách mạng cùng truyền thống hiếu học của người con đất văn - võ Thanh Chương (Nghệ An), chị đã quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình, thi đậu vào Ngành Công nghệ sinh học môi trường, Đại học mở TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2005, tốt nghiệp ra trường, nhưng niềm đam mê học tập chưa dừng lại khi  chị tiếp tục “dùi mài kinh sử” để trở thành tân sinh viên ngành Ngữ văn Anh, Trường đại học Khoa học xã hội Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, chị gặp, bén duyên với chồng mình - người con trai xứ Huế.

Năm 2009, hai người tốt nghiệp ra trường, “đầu quân” cho một công ty xuất nhập khẩu nhưng vì điều kiện hoàn cảnh gia đình,  anh chị quyết định trở về quê lập nghiệp để có cơ hội phụng dưỡng bố mẹ. Ở Huế, tháng 12/2011, là con của liệt sĩ, chị được Bộ Quốc phòng ra quyết định tuyển dụng,  làm việc trong môi trường quân đội, tiếp nối truyền thống của ông, cha.

Về nhận công tác tại Ban Khoa học Quân sự, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS Thừa Thiên Huế, bằng niềm đam mê, nhiệt huyết và những kiến thức ngữ văn đã học được, cùng những nỗ lực cố gắng không mệt mỏi, chị luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi công việc được giao phó.

Nhận xét về nhân viên của mình, Đại tá Lê Hồng Thực, Trưởng Ban Khoa học công nghệ cho biết: “Đồng chí Thuần Lê là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu, có trách nhiệm cao trong công việc, hòa đồng, hết lòng giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Thời gian đầu mới về nhận công tác, tuy còn nhiều bỡ ngỡ nhưng với sự hoạt bát, thông minh và nhanh nhẹn của mình, đồng chí Lê đã thích ứng nhanh với công việc, đáp ứng được công việc mà cấp trên giao phó. Sau 10 năm công tác, giờ đây, đồng chí Lê đã là một cánh tay đắc lực không thể thiếu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn hàng ngày cũng như đột xuất của đơn vị”.

 Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị còn hoàn thành vai trò của một người vợ, người mẹ. Dù bận rộn công việc, nhưng chị luôn bố trí, sắp xếp thời gian một cách khoa học cho chồng, con. Ở cơ quan chị là một người phụ nữ thông minh, nhanh nhẹn. Gác công việc chuyên môn, chị là một người vợ, người mẹ mẫu mực. Nhờ vậy, hai cô con gái của chị luôn chăm ngoan, học giỏi, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, chồng chị yên tâm công tác.

Với nhiều nỗ lực cố gắng, chị còn được cấp trên và chị em phụ nữ Phòng Tham mưu tin tưởng, giao trọng trách là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ.

Trên cương vị mới, chị luôn phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của Hội Phụ nữ tỉnh phát động; gương mẫu, xung kích, tình nguyện đi đầu trong công tác của Hội. Tham mưu tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực; giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân như: Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức Tết Trung thu cho trẻ khuyết tật…

Nhận xét về Đại úy QNCN Nguyễn Thị Thuần Lê, Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS Thừa Thiên Huế không khỏi thán phục: “Đồng chí Lê là một cán bộ rất nhiệt tình trong công tác của Hội Phụ nữ. Đồng chí luôn tự tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi để tham mưu, đưa hoạt động của Chi hội Phòng Tham mưu nói riêng, của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung phát triển đi lên”.

Bằng sự tự tin, nỗ lực, nhiều năm liền, chị Lê được bình bầu là chiến sĩ tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở. Tại Đại hội Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2021 - 2026, chị là một trong những điển hình được nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phụ nữ nhiệm kỳ 2016- 2021.

Bài, ảnh: NGUYỄN NGA

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Thỏa đam mê & phát triển toàn diện

Để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh sau những giờ học tập căng thẳng, các trường học đã hình thành nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB), từ CLB học thuật đến sở thích. Không chỉ thỏa niềm đam mê, rèn luyện các kỹ năng cơ bản, các CLB còn giúp học sinh hình thành năng lực, phẩm chất từ sớm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thỏa đam mê  phát triển toàn diện
Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên

Sinh năm 1994, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Hồ Thị Dói, người đồng bào Pa Cô, giáo viên Trường mầm non Hương Lâm, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, luôn được đồng nghiệp và học sinh hết lòng yêu mến.

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên
Đam mê vượt lên bệnh tật

Giữa tháng 12 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra giải đấu Vietnam Powerlifting Competition (VPC) 2023. Giải đấu có sự góp mặt của nhiều vận động viên trên toàn quốc, trong đó có đội tuyển Powerlifting đến từ Huế, do anh Nguyễn Thanh Vỹ (1997) dẫn dắt. Rời Sài Gòn, các bạn trẻ Cố đô mang theo vinh quang trở về khi cả 4 thành viên đều giành được huy chương. Trong đó, phải kể đến vận động viên (VĐV) Hoàng Trần Trọng An (1999) khi mà mới hơn 2 năm trước, VĐV này vẫn còn tuyệt vọng vì thoát vị đĩa đệm nặng, có nguy cơ liệt vĩnh viễn.

Đam mê vượt lên bệnh tật
Return to top