ClockChủ Nhật, 16/05/2021 06:30

Bằng tấm lòng cha mẹ

TTH - Không chỉ dành thời gian, tâm huyết để trang bị kiến thức cho học trò, tập thể giáo viên Trường tiểu học Phú Xuân 2 (Phú Vang) đã chăm lo cho “đàn con” bằng tình cảm, tấm lòng của những người cha, người mẹ.

Phú Vang: Giao lưu “Bé khéo tay” cấp huyện năm học 2019-2020Trường TH Phú Đa 3 làm tốt công tác xã hội hóa

Mạnh thường quân hỗ trợ dù hội trường phục vụ hoạt động ngoại khóa cho các em

Phú Xuân là xã còn nhiều khó khăn của huyện Phú Vang. Người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề nông. Kinh tế chật vật, vất vả mưu sinh nên nhiều cha mẹ học sinh chưa thực sự quan tâm việc học hành của con. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến chất lượng giáo dục của trường “dẫm chân tại chỗ” trong nhiều năm liền.

Dành thời gian, tâm huyết để rèn luyện, trang bị kiến thức, đồng thời chăm lo cho học trò bằng tất cả tình yêu thương là “mệnh lệnh” từ tấm lòng của những “người mẹ thứ hai”- giáo viên nhà trường. Theo thầy giáo Nguyễn Đình Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Xuân 2, chiều thứ 4 hàng tuần, học sinh được nghỉ (chủ yếu hoạt động đội), lớp nào có học trò chưa ổn, giáo viên báo cáo, xin phép nhà trường để phụ đạo cho từng em. Đồng thời, nhiều giáo viên tranh thủ giờ ra chơi để luyện viết, luyện đọc cho những em lớp 1 còn yếu, đến lúc các em viết tốt, đọc tốt mới thôi. Mặt khác, nhà trường chỉ hỗ trợ một phần kinh tế không đáng kể, nhưng các câu lạc bộ năng khiếu tiếng Anh, tiếng Việt, toán, tin, âm nhạc, thể dục thể thao vẫn được giáo viên nhà trường dồn tâm huyết chăm chút về hình thức, nội dung thật phong phú, lồng học vào chơi, chơi vào học để thu hút, hấp dẫn học trò. Đặc biệt, 9 học sinh khuyết tật được thầy, cô giáo chăm sóc bằng tất cả tấm lòng người cha, người mẹ.

Ông Nguyễn Hoàng Mỹ, Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Vang cho biết, thầy giáo Nguyễn Đình Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Xuân 2, là người đi đầu trong việc kết nối các mạnh thường quân, lan tỏa hoạt động này đến các giáo viên trong trường, mang yêu thương đến với học trò. “Vào mạng xã hội facebook, “gặp” mạnh thường quân hoặc tổ chức từ thiện nào, tôi cũng vào “xin”. Khi được đồng ý, chúng tôi mời các “mạnh thường quân” đến tận trường, để họ xem xét thực tế, tự cảm nhận và có quyết định hỗ trợ như thế nào cho phù hợp”- thầy giáo Nguyễn Đình Dũng nói.

Từ kết nối của giáo viên, các mạnh thường quân đã hỗ trợ cho trường nhà bán trú, mái che lối đi, khu vui chơi vận động, dù hội trường đường kính 20 mét (phục vụ học trò khi thực hiện các hoạt động ngoài trời)…, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Các mạnh thường quân cũng thường xuyên hỗ trợ áo quần, sách vở, gạo, nhu yếu phẩm cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ chăm lo cho học sinh trong trường, thầy giáo Nguyễn Đình Dũng, Trần Ngọc Phước, cô giáo Trần Thị Ngọc Phương và nhiều giáo viên Trường tiểu học Phú Xuân 2 đã kết nối để mạnh thường quân chia sẻ yêu thương đến các hộ dân nghèo trên địa bàn.

Tạo được sự gắn kết giữa nhà trường, gia đình, cộng đồng nên chất lượng dạy và học của trường có những bước tiến dài. Theo Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Vang - Nguyễn Hoàng Mỹ: Từ “dẫm chân tại chỗ” ở top cuối, những năm gần đây, Trường tiểu học Phú Xuân 2 vươn lên, là một trong những trường đứng top đầu trên địa bàn huyện. Trường có nhiều giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện. Nhiều học sinh đạt thành tích cao môn toán trong giao lưu Olympic, giao lưu viết chữ đẹp cấp huyện…

Bài, ảnh: QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), ngày 11/3 Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá nữ năm 2024.

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024
Return to top