ClockThứ Hai, 02/10/2017 14:06

Bảng truyền thông hiệu quả đến đâu ?

TTH - Qua những ngã tư, ngã sáu trên địa bàn TP Huế, chúng ta dễ dàng bắt gặp những bảng truyền thông “được gắn ở nơi bắt mắt nhất” đưa những thông tin về kinh tế - xã hội, văn hóa, môi trường… của tỉnh nhà.

Để đọc những dòng thông tin “chạy” trên bảng truyền thông này, tôi phải dừng xe lại và mất chừng hai, ba phút để đọc. Hỏi chuyện nhiều người khác, họ cũng xác nhận phải mất khoảng chừng ấy phút để cập nhật thông tin trên bảng truyền thông.

Bảng truyền thông đặt trên đường Hà Nội không phải lúc nào cũng hoạt động

Đã có ý kiến cho rằng, người đi đường lo điều khiển phương tiện, nên không ai đọc; nếu ham đọc thông tin thì rất dễ bị phân tâm dẫn đến tai nạn. Chị Trương Thị Thúy Hồng, ở đường Lý Thường Kiệt, cho biết: “Nhà tôi ở gần bảng truyền thông, nhưng chưa bao giờ tôi đọc thông tin ở trên đó. Bởi vì sáng sớm phải lo chạy xe đưa con đi học kịp giờ, chiều lo về nhà lo cơm nước cho gia đình, tối tăm mặt mũi, thời gian đâu mà đọc”. Còn theo anh Lê Văn Tiến, ở phường Vỹ Dạ: Đôi khi dừng lại ở đèn xanh, đèn đỏ, anh cũng nhìn lên bảng truyền thông và đọc thông tin ở đó. Nhưng thông thường là đọc không hết, nếu có đọc hết cũng chẳng nhớ gì.

Theo ông Nguyễn Thiên Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh, phần lớn các bảng truyền thông đặt trên địa bàn TP. Huế do sở quản lý, còn lại một số bảng do UBND TP. Huế quản lý. Thực hiện việc xã hội hóa, Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh đã đồng ý để một số đơn vị, doanh nghiệp lắp đặt bảng truyền thông. Những đơn vị, doanh nghiệp tự bỏ tiền lắp đặt bảng sẽ đăng các thông tin giới thiệu, quảng cáo về đơn vị trên bảng truyền thông.

Để lắp đặt một bảng truyền thông tốn không ít tiền, đó là chưa kể tiền sử dụng cho chi phí hoạt động, chi phí bảo trì các bảng truyền thông này. Nên chăng các đơn vị lắp đặt, các đơn vị chủ quản bảng truyền thông cần có sự thay đổi trong việc giới thiệu thông tin trên bảng truyền thông cho phù hợp, dễ hiểu… thì hiệu quả tuyên truyền, quảng bá sẽ được nâng lên rất nhiều.

Bài, ảnh: Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Return to top