Thể thao

Bảng xếp hạng FIFA: Việt Nam tăng hạng, Bỉ bị “đá” khỏi ngôi đầu

ClockThứ Sáu, 08/04/2016 09:10
Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2016, đội tuyển Việt Nam đã tăng 2 bậc lên xếp thứ 144 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển Bỉ cũng bị truất ngôi đầu sau 5 tháng “trị vì”.


Tuyển Việt Nam tăng 2 bậc trong tháng qua

Trong tháng qua, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-1 trước Đài Loan và sau đó chúng ta đã chịu thúc thủ 0-1 trước Iraq ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tăng 2 bậc lên xếp thứ 144 thế giới.

Thành tích này giúp đội tuyển Việt Nam vẫn xếp thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Đáng chú ý, Thái Lan đã bị mất ngôi đầu khu vực sau sự vươn lên mạnh mẽ của Philippines. Chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên (và thua Uzbekistan) đã giúp Philippines tăng tới 19 bậc lên xếp thứ 116 thế giới.

Thái Lan bị tụt 1 bậc xuống thứ 119 thế giới sau trận hòa Iraq (vòng loại World Cup 2018) và thua Hàn Quốc (giao hữu). Dù vậy, điều đó chẳng quan trọng với đội tuyển xứ sở Chùa vàng bởi họ đã có vé lọt vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Ở top đầu thế giới, Bỉ đã bị phế truất khỏi vị trí số 1 sau 5 tháng. Đội tuyển Bỉ đã mất bị trừ điểm sau thất bại trước Bồ Đào Nha trong trận giao hữu. Tiếp quản vị trí số 1 của đội tuyển Bỉ là Argentina, đội bóng đã giành thắng lợi 2 trận trước Chile và Bolivia ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Điều ngạc nhiên là dù thua Argentina (và thắng Venezuela) nhưng Chile cũng tăng 2 bậc lên xếp thứ 3 thế giới. Tiếp theo Colombia cũng nhảy 4 bậc lên xếp thứ 4. Trong khi đó, Đức (thứ 5), Tây Ban Nha (thứ 6), Brazil (thứ 7), Bồ Đào Nha (thứ 8) đều tụt hạng trong tháng qua. Hai vị trí còn lại trong top 10 là Urguay (thứ 9) và Anh (thứ 10).

Còn lại, Italia đã tụt xuống vị trí thứ 15, Hà Lan đứng thứ 17, thậm chí Pháp đã bay khỏi top 20 (xếp thứ 21).

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Biết mình, biết ta

Thất bại 0 - 1 trước Iraq ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á mang lại dư vị nuối tiếc. Thua ở giây cuối, trong bối cảnh 1 điểm đã ở gần tầm với, không thể là cảm giác dễ chịu. Bàn thua lại tới vào phút bù giờ từ pha bóng mà đáng ra nên làm chậm nhịp để bảo toàn tỷ số hòa, các cầu thủ lại có xu hướng muốn lao lên, để rồi nhận bàn thua. Các cầu thủ trẻ đã không làm chủ được “bầu máu nóng” nên dẫn đến sai lầm đáng tiếc.

Biết mình, biết ta
Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Return to top