Thế giới

Bangkok sẽ mở cửa trở lại cho du khách quốc tế vào ngày 15/10

ClockThứ Năm, 16/09/2021 14:23
TTH.VN - Vào ngày 15/10 tới đây, thủ đô Bangkok của Thái Lan sẽ mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế, khi ít nhất 70% người dân của thành phố này dự kiến đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.

Thái Lan tiến tới áp dụng tiêu chuẩn mở cửa thống nhất trên toàn quốcCuba chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm

Khách du lịch tại Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Quyết định nói trên được đưa ra sau một cuộc thảo luận giữa Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Pipat Ratchakitprakan và Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang vào ngày 15/9.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Pipat Ratchakitprakan nói rằng: “Quyết định chung của chúng tôi là chúng tôi muốn thực hiện việc tiêm chủng trên khắp Bangkok, ở mọi quận, để khi chúng tôi mở cửa trở lại, quyết định này sẽ được áp dụng cho toàn bộ Bangkok. Vì sự an toàn của người dân Bangkok, tỷ lệ tiêm chủng không dưới 70% đóng vai trò rất quan trọng”.

Theo Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan, hơn 70% dân số của thủ đô Bangkok đã được tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên; song, chỉ 37% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ. 33% dân số còn lại nên được tiêm mũi thứ 2 trước đầu tháng 10.

“Chúng tôi tin chắc rằng, vào ngày 15/10, thủ đô Bangkok sẽ có thể mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế”, ông Pipat Ratchakitprakan khẳng định. Tuy nhiên, ông không đề cập liệu sẽ có bất kỳ yêu cầu cách ly nào đối với du khách quốc tế khi thủ đô của Thái Lan mở cửa trở lại hay không.

Việc mở cửa trở lại Bangkok là một phần trong sáng kiến ​​của Chính phủ Thái Lan nhằm thúc đẩy nền kinh tế, vốn phụ thuộc nhiều vào du lịch quốc tế. Trong hơn một năm, lĩnh vực du lịch đã phải hứng chịu tác động từ đại dịch COVID-19.

Trước đó hồi tháng 6, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã tuyên bố, Thái Lan sẽ mở cửa trở lại biên giới cho du khách quốc tế trong vòng 120 ngày tới. Bên cạnh đó, ông Prayut Chan-o-cha cũng kêu gọi các điểm đến du lịch quan trọng mở cửa trở lại sớm hơn, nếu họ sẵn sàng; đồng thời nói thêm rằng, những du khách đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 nên được miễn cách ly.

Trong một động thái liên quan vào ngày 1/7, hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng Phuket của quốc gia này đã mở cửa trở lại với hoạt động du lịch quốc tế. Theo mô hình du lịch thử nghiệm mang tên "Phuket Sandbox" (tạm dịch: "Hộp cát Phuket"). Theo đó, khách du lịch không cần phải cách ly, nếu họ đã được tiêm phòng đầy đủ ở đất nước của họ trong ít nhất 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 khi đến.

Bên cạnh Bangkok, một số tỉnh khác ở Thái Lan cũng được lên kế hoạch để đón khách du lịch quốc tế trở lại vào tháng tới. Cụ thể, Chonburi, Petchaburi, Prajuab Khiri Khan và Chiang Mai được dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại một phần vào ngày 1/10.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top